Kinh tế

LỄ 30-4 VÀ 1-5

Khách đặt tour đến Đà Nẵng tăng cao

08:09, 24/04/2021 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, là dịp để các đơn vị lữ hành, khách sạn xây dựng tour, sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Ghi nhận đến thời điểm này, lượng khách đặt tour, phòng, dịch vụ tại Đà Nẵng tăng đáng kể.

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn thu hút du khách vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến. TRONG ẢNH: Giải đua ván chèo đứng (SUP) Đà Nẵng 2021 được tổ chức dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Đà Nẵng (29-3) thu hút người dân và du khách đến xem.  							 Ảnh: KIM LIÊN
Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn thu hút du khách vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến. TRONG ẢNH: Giải đua ván chèo đứng (SUP) Đà Nẵng 2021 được tổ chức dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Đà Nẵng (29-3) thu hút người dân và du khách đến xem. Ảnh: KIM LIÊN

Nhộn nhịp khách đặt tour

“Lâu lắm rồi những người bán tour du lịch mới lại có dịp bận rộn như hiện nay bởi trong suốt thời gian qua, những người làm du lịch khá chật vật trong việc tìm kiếm khách hàng”, chị Phan Thị Thu Sương, Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch Danase nói.

Tín hiệu tích cực là hiện nay, số lượng khách mua tour, tìm kiếm dịch vụ đã có sự tăng trưởng đáng kể so với trước với lượng khách tăng nhiều. Trong tháng 4 và dịp lễ này, Danase dự kiến phục vụ khoảng 1.000 khách (bao gồm cả khách đến Đà Nẵng và khách từ Đà Nẵng đi du lịch nơi khác)

Còn ông Hồ Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Phiêu lưu Việt cho biết, đến nay, đa số các công ty lữ hành đều đã có khách trở lại trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5. Dịp này, công ty cũng có khoảng 600 khách (cả các đoàn khách MICE và khách lẻ).

Ngoài các gói ưu đãi nằm trong chương trình kích cầu của Đà Nẵng như gói 4 ngày 3 đêm có giá từ 4.090.000 đồng; gói 3 ngày 2 đêm với giá từ 3.490.000 đồng đã nhanh chóng được các đơn vị lữ hành bán hết.

Công ty cũng có các chương trình riêng để thu hút khách như gói combo gồm: vé máy bay, khách sạn (3 ngày 2 đêm) lưu trú tại khách sạn 5 sao; khách đi vào cuối tuần còn được tặng kèm 1 bữa buffet tại khách sạn; tour tự chọn trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm tại Bà Nà, Núi Thần Tài; các chương trình tour đêm như thưởng ngoạn sông Hàn về đêm, tham quan và xem show Ký ức Hội An...

Một số đơn vị khác như Vietnam Travelmart có combo vé máy bay (từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh), khách sạn (4-5 sao) đến Đà Nẵng chỉ từ 1.990.000 đồng được tặng city tour miễn phí, vé du thuyền sông Hàn; tour trọn gói 3 ngày 2 đêm đến Đà Nẵng từ 3.590.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi, xe vận chuyển, hướng dẫn viên, vé tham quan, các bữa ăn.

Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours đầu tư một số tour trọng điểm như Hành trình di sản miền Trung, Thiên đường miền Trung kèm theo những sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ như các gói vận chuyển đưa đón, lưu trú... Lượng khách đặt tour của công ty này tăng gấp 5-6 lần so với năm ngoái, tương đương với lúc đỉnh điểm đón khách dịp 30-4 của năm 2019.

Các đơn vị khác cũng có lượng khách tăng như: Công ty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng khai thác được khoảng 4.000 khách, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours khoảng 1.000 khách, Công ty CP Vietnam Travelmart khoảng 1.000 khách...

Công suất phòng tại nhiều khách sạn ven biển tăng trong dịp lễ 30-4 và 1-5. TRONG ẢNH: Các khách sạn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà. 		Ảnh: THU HÀ
Công suất phòng tại nhiều khách sạn ven biển tăng trong dịp lễ 30-4 và 1-5. TRONG ẢNH: Các khách sạn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

Công suất phòng khách sạn tăng mạnh

Theo ông Nguyễn Bảo Vĩnh, Phó Tổng Quản lý khu nghỉ dưỡng Naman Retreat, thay vì giữ nguyên giá như trước đây, khu nghỉ dưỡng đã nghiên cứu và xây dựng khung giá mới phù hợp với ngân sách chi tiêu của khách nội địa và phân khúc khách gia đình.

Ngoài tham gia các chương trình kích cầu, khu nghỉ dưỡng cũng có các chương trình ưu đãi riêng về giá nhằm đẩy mạnh việc mua số lượng lớn dành cho các công ty lữ hành. Naman còn xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới kết hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; đẩy mạnh các sản phẩm ẩm thực kết hợp giải trí; rạp chiếu phim bãi biển mỗi đêm, tiệc nướng hải sản các tối thứ Bảy, các hoạt động thể thao biển, nhà phao, các lớp tập bơi cho trẻ em, các trò chơi dân gian kết hợp rèn luyện về thể chất cho nhóm khách gia đình...

Nhờ vậy công suất phòng luôn dao động 20-30% đối với các ngày trong tuần và tăng mạnh 70-80% đối với các ngày cuối tuần. Đặc biệt có đợt cao điểm, khu nghỉ dưỡng đón hơn 500 khách lưu trú (công suất tối đa 750 khách); tăng trưởng 200-300% so với các tháng trước đó.

Qua ghi nhận tại các cơ sở lưu trú khác như Golden Bay, Mường Thanh Luxury..., công suất phòng đạt 45-60%, riêng cuối tuần hơn 70%. Vào dịp 30-4 và 1-5 tới, một số cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đạt 100% công suất như Resort Nam An Retreat; khách sạn Nalod, Furama Resot Danang, Khách sạn Salmalia, Naman...

Bên cạnh đó, một số khách sạn 3 sao khu vực ven biển cho biết, lượng khách đến có nhiều tín hiệu khởi sắc. Hiện nay quỹ phòng lưu trú của Đà Nẵng vẫn còn nên mặc dù nhiều khách du lịch không đặt phòng sớm, thường chọn sát ngày mới đặt nhưng khách đi lẻ, đi nhóm gia đình bằng các phương tiện cá nhân vẫn có thể dễ dàng đặt được nơi ở.

Đại diện một số khách sạn cho biết, công suất phòng trong dịp lễ tăng 2-3 lần so với ngày bình thường. Giám đốc khách sạn Flower (đường Đỗ Bá, phường Mỹ An) Đỗ Thanh Lý cho hay, trung bình từ đầu tháng 4 đến nay, công suất phòng của khách sạn đạt khoảng 60%, trong kỳ nghỉ lễ 65%. Khách thường tập trung đông vào những ngày cuối tuần.

Giá phòng giao động khoảng 550.000 đồng/phòng/đêm. Công suất phòng của khách sạn Roliva (đường Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc) dịp lễ đạt khoảng 40%, giá phòng giao động 550.000-700.000 đồng/phòng/đêm.

Với sự tăng trưởng khách như hiện nay, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận định, mùa hè 2021 sẽ là mùa cao điểm khách du lịch trong nước. Cứ giữ đà tăng trưởng này, lượng khách sẽ đạt được khoảng 80-90% so với thời kỳ cao điểm của năm 2019 và dự kiến lượng khách có thể tăng hơn nữa trong thời gian tới nếu kiểm soát tốt dịch bệnh.

Từ hiệu quả của chương trình kích cầu “Miền di sản diệu kỳ” cũng như sức hút của điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang liên kết với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình để tổ chức thêm các chương trình giới thiệu về chương trình kích cầu “Miền di sản diệu kỳ tại Hà Nội” (ngày 17-4); Thành phố Hồ Chí Minh ngày (23-4); tại Cần Thơ và các thị trường Tây Nam Bộ (24-4); tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương Thừa Thiên Huế -  Đà Nẵng - Quảng Nam tham gia quảng bá sản phẩm, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp tại Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Đồng Tháp)...
Thống kê sơ bộ của Sở Du lịch cho thấy, sau gần 1 tháng tung ra các chương trình kích cầu, đến nay, Đà Nẵng đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách. Tại các khu điểm du lịch lớn đều có khá đông khách như Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 50.000 lượt khách; Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 10.000 lượt khách, tập trung đông vào cuối tuần...

THU HÀ

.