Nhộn nhịp hành khách tại nhà ga, bến xe dịp lễ 30-4, 1-5.

.

ĐNO - Trong sáng 30-4, tại Bến xe Trung tâm thành phố, Ga Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, hàng nghìn du khách và người dân từ khắp nơi đã đến và rời thành phố.

Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Ga Đà Nẵng (ảnh chụp sáng 30-4). Ảnh: Văn Hoàng
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Ga Đà Nẵng (ảnh chụp sáng 30-4). Ảnh: VĂN HOÀNG

Ghi nhận tại cửa đi ở Ga Đà Nẵng, khung cảnh diễn ra nhộn nhịp với nhiều hành khách đợi tàu, thực hiện khai báo y tế. Tại phòng chờ nhà ga rất đông đúc khách đợi lên tàu.

Theo ông Đoàn Kim Tuấn, Đội phó Đội Khách vận, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng, dự kiến trong kỳ nghỉ lễ, có hơn 4.000 hành khách đến Đà Nẵng du lịch, nghỉ dưỡng; 4.869 hành khách từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác. Riêng trong ngày hôm nay (30-4), dự kiến khoảng 1.800 khách lên tàu (từ Đà Nẵng đi), 1.500 khách đến Đà Nẵng.

“Năm nay, lượng khách đi tàu hỏa tương đối đông. Trước khi hành khách vào khu vực đợi tàu, chúng tôi đều yêu cầu, kiểm tra việc khai báo y tế và mang khẩu trang. Để giảm thiểu thời gian chờ đợi, Ga Đà Nẵng có tăng cường máy in vé trực tuyến cho khách đặt vé online”, ông Đoàn Kim Tuấn cho hay.

Tương tự, tại Bến xe Trung tâm thành phố, trong khu vực bãi đỗ ô-tô, có nhiều chuyến xe đợi khách và chuẩn bị xuất bến. Qua quan sát thực tế, hành khách đi các chuyến từ Đà Nẵng đến các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Gia Lai… chủ yếu là người lao động, sinh viên về quê nghỉ lễ.

Một nhà xe cho biết, giá vé năm nay không tăng nhiều so với mọi năm. Đối với vé một chiều, nhà xe phụ thu thêm khoảng 20%. Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng Phạm Lợi cho hay, lượng khách năm nay tăng khoảng 30% so với năm ngoái.

Để bảo đảm an toàn cho hành khách, đơn vị đã yêu cầu các nhà xe kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang của hành khách trước khi lên xe.

Tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong ngày 30-4 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ) thì ngay từ sáng, tại khu vực đón khách ga quốc nội đã tập trung đông đúc nhiều đại diện của các đơn vị, công ty lữ hành, du lịch chờ đón khách. Ngay khi vừa xuống sân bay, hành khách nhanh chóng được các đơn vị đưa đến khu vực bãi đậu xe để di chuyển về nơi nghĩ dưỡng.

Đối với chiều đi, lượng hành khách làm thủ tục bay từ Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Cần Thơ,… cũng rất đông đúc. Một số hành khách lựa chọn làm thủ tục online, khai báo y tế để giảm thiểu thời gian chờ.

Qua quan sát, công tác phòng, chống dịch được thực hiện tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm túc, bảo đảm an toàn... Được biết, trước đó ngày 29-4, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đón 200 chuyến bay.

Hình ảnh tại các điểm đầu mối giao thông tại thành phố trong ngày 30-4-2021:

Lượng hành khách xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng rất đông đúc. Ảnh: THÀNH LÂN
Lượng hành khách xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đông đúc. Ảnh: THÀNH LÂN
Khu vực chờ làm thủ tục bay, tập trung đông đúc hành khách trong sáng 30-4. Ảnh: Văn Hoàng
Khu vực chờ làm thủ tục bay, tập trung đông đúc hành khách trong sáng 30-4. Ảnh: VĂN HOÀNG
Bên cạnh nhiều du khách ghé đến Đà Nẵng, nhiều người dân cũng di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác để nghỉ dưỡng.Ảnh: THÀNH LÂN
Bên cạnh nhiều du khách đến Đà Nẵng, nhiều người dân cũng di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác để nghỉ dưỡng. Ảnh: THÀNH LÂN
Trước khi vào khu vực chờ, nhân viên nhà ga sẽ kiểm tra việc khai báo y tế của hành khách. Ảnh: THÀNH LÂN
Trước khi vào khu vực chờ, nhân viên nhà ga sẽ kiểm tra việc khai báo y tế của hành khách. Ảnh: THÀNH LÂN
 Hành khách in vé điện tử đã đặt trên hệ thống online ở Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Hành khách in vé điện tử đã đặt trên hệ thống online ở Ga Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG

THÀNH LÂN - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.