Kinh tế

Sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trong mùa hè

08:10, 08/04/2021 (GMT+7)

Để đón nguồn khách mới trong mùa hè năm nay, ngành du lịch thành phố đã tung ra các chương trình ưu đãi, sản phẩm liên kết, kích cầu để thu hút khách đến Đà Nẵng.

Các hoạt động thể thao trên biển được kỳ vọng là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến Đà Nẵng mùa hè này. 		Ảnh: KIM LIÊN
Các hoạt động thể thao trên biển được kỳ vọng là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến Đà Nẵng mùa hè này. Ảnh: KIM LIÊN

Nhiều ưu đãi lớn

Bên cạnh triển khai các kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt như tổ chức thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang by night; thí điểm các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An” (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)…, để tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, mới đây ngành du lịch thành phố cùng các địa phương: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch với tên gọi “Miền di sản diệu kỳ”.

So với những lần kích cầu trước đây, chương trình lần này có nhiều điểm mới và khác biệt; trong đó phải kể đến các nhóm sản phẩm như gói dịch vụ 4 ngày 3 đêm với giá chỉ từ hơn 4 triệu đồng; gói dịch vụ 3 ngày 2 đêm với giá từ 3,4 triệu đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Đà Nẵng, các đêm nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn nổi tiếng như: Naman Retreat, Goden bay, Risemount, Mường Thanh Luxury… của Đà Nẵng; tham quan khám phá Khu du lịch Sun World Ba Na Hills; trải nghiệm city tour Đà Nẵng trên bán đảo Sơn Trà; di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn; phố cổ Hội An; Hoàng cung và lăng vua ở Huế; trải nghiệm sông Hàn về đêm; thưởng thức ẩm thực; xe và hướng dẫn viên suốt tuyến.

Đây là hai chương trình ưu đãi lớn dành cho du khách được ngành du lịch thành phố áp dụng từ ngày 28-3 đến 28-4. Đặc biệt trong dịp này, 1.000 khách du lịch may mắn đầu tiên tham gia chương trình kích cầu sẽ nhận được một trong các ưu đãi như: miễn phí vé cáp treo tham quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills; vé vui chơi All in One tại Asia Park; trải nghiệm du ngoạn trên tàu Rồng sông Hàn; gói vé tích lộc (bao gồm vé gói phổ thông, ăn trưa) tại công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài; lưu trú tại khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy…

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành đang phối hợp với các địa phương và nỗ lực mang đến cho du khách các sản phẩm dịch vụ du lịch mới mẻ, chất lượng nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Ngoài 2 gói sản phẩm chính, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của 4 địa phương còn tung ra các chương trình, sản phẩm theo nhu cầu của du khách. Chẳng hạn như tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ ẩm thực”, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn của miền Trung từ ẩm thực đường phố đến nhà hàng sang trọng với các gói ưu đãi từ 10-30%.

Tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ nghỉ dưỡng”, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đưa ra các gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn và khuyến mãi giảm 10-50% giá phòng lưu trú tại các khách sạn 3-5 sao đến hết ngày 31-12.

Khi tham gia chương trình “Về miền di sản diệu kỳ vui chơi giải trí”, du khách được trải nghiệm sản phẩm mới như: đêm châu Âu trên đỉnh Bà Nà; công viên Ấn tượng Hội An và xem show “Ký ức Hội An”; VinWonders Nam Hội An…; chương trình “Về miền di sản diệu kỳ với các sản phẩm sinh thái” với giá ưu đãi, trải nghiệm mới mẻ như: khám phá động Phong Nha, Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ bồng con... tại Quảng Bình…

Du lịch trải nghiệm là một trong những loại hình du lịch mới thu hút nhiều bạn trẻ. Trong ảnh: Một góc trải nghiệm tại nông trại gia đình An Nhiên farm (huyện Hòa Vang). Ảnh: An Nhiên farm
Du lịch trải nghiệm là một trong những loại hình du lịch mới thu hút nhiều bạn trẻ. TRONG ẢNH: Một góc trải nghiệm tại nông trại gia đình An Nhiên farm (huyện Hòa Vang). Ảnh: An Nhiên farm

Liên kết tạo sản phẩm thu hút khách

Thời gian qua, các doanh nghiệp dịch vụ, đơn vị lữ hành đã liên kết chặt chẽ, chung tay để kích cầu phục hồi du lịch. Đợt kích cầu lần này có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng mua sắm, vận chuyển của 4 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cho biết, trong năm qua, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và các địa phương lân cận đều có sự liên kết rất chặt chẽ để tạo ra các sản phẩm kích cầu theo nhu cầu khách.

Xu hướng mới của khách du lịch nội địa là đi các nhóm nhỏ, chọn các điểm an toàn... Vì vậy, trong mùa du lịch 2021, các doanh nghiệp du lịch tăng các giá trị dịch vụ và trải nghiệm mới cho khách tại các điểm du lịch của Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung. Các doanh nghiệp chủ động đa dạng hóa, xây dựng các sản phẩm gần gũi với thiên nhiên hướng vào nhu cầu thiết thực của thị trường khách nội địa.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Đà Nẵng rất sáng tạo trong việc xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, hấp dẫn cả về giá và chất lượng. Điều này cho thấy sự quyết tâm của ngành du lịch thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch địa phương.

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng, Đà Nẵng cần xác định giải pháp cụ thể để vừa phục hồi, vừa kinh doanh hoạt động du lịch; tập trung nguồn khách nội địa là chủ đạo nhưng cũng phải chuẩn bị phương án đón tiếp khách quốc tế khi có đủ điều kiện và có chính sách phù hợp thu hút khách quay trở lại.

Đặc biệt, cần lưu ý đến việc cơ cấu, xây dựng lại sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn phù hợp với loại hình du lịch mới như: nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng núi, chăm sóc sức khỏe, du lịch ngắn ngày…; bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng phục vụ ngành du lịch khi các hoạt động đang dần trở lại.

Song song với việc hình thành các sản phẩm du lịch mới với nhiều ưu đãi để thu hút khách, ngành du lịch thành phố luôn chú trọng công tác phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định. Tại các điểm kinh doanh dịch vụ, các đơn vị cũng cam kết bảo đảm giữ đúng chất lượng, giá cả và các mức ưu đãi đã công bố dành cho du khách.

THU HÀ

.