Đà Nẵng hiện còn 700 khách lưu trú ngắn hạn

.

Ngày 12-5, Sở Du lịch cho biết, tính đến nay, số lượng khách đang lưu trú trên địa bàn thành phố còn hơn 2.600 khách, trong đó ước khoảng 1.900 khách đang lưu trú dài hạn tại các căn hộ, chung cư và khoảng 700 khách đang lưu trú ngắn hạn.

Các khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú chủ yếu là khách đi công tác và khách ở dài hạn để làm việc. Theo thông tin từ các đơn vị lữ hành, các đoàn khách du lịch trong tháng 5 đã hủy 90-100%. Lượng khách lẻ đặt dịch vụ như vé máy bay, lưu trú… cũng rất ít (đã đặt trong tháng 4).

Hiện Đà Nẵng có gần 450 cơ sở lưu trú du lịch còn hoạt động. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa số khách đặt chỗ trong tháng 5 và tháng 6 đều đã hủy. Các cơ sở lưu trú du lịch cũng đã linh động có những chính sách phù hợp với các đối tác và khách.

Hiện tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã thông báo tạm dừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã bố trí đội trật tự và cứu hộ triển khai trực tuần tra; qua đó tạm thời xử lý dứt điểm tình trạng tắm biển sớm của người dân. Sở cũng hỗ trợ khách cách ly như: phối hợp xử lý thông tin vé tàu, riêng chính sách hoàn trả vé, đổi vé tàu đã được đăng tải website: https://dsvn.vn/#/pages/chinhsachhoantra.

Đối với đơn vị hàng không, Sở Du lịch đã liên hệ với các hãng về việc miễn phí các chính sách hoàn đổi vé cụ thể.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.