Đà Nẵng: Từ 6 giờ ngày 28-5, một số dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại

.

ĐNO - Ngày 27-5, UBND thành phố Đà Nẵng đã có công văn chính thức cho phép các dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng theo quy định tại Công văn số 2938/UBND KGVX ngày 16-5-2021 của UBND thành phố về phòng, chống dịch.

Từ 6 giờ ngày 28-5, một số hoạt động vận chuyển của thành phố được phép hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN
Từ 6 giờ ngày 28-5, một số dịch vụ vận chuyển của thành phố (trong đó có hoạt động taxi dưới 9 chỗ) được phép hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, từ 6 giờ ngày 28-5-2021, cho phép hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...); vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô 2 bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ như GrabBike...).

Việc giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, mô tô 2 bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ (shipper) cũng được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, UBND thành phố yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên các phương tiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, đối với người điều khiển các phương tiện đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động. Đồng thời, từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết.

Cung cấp danh sách đối tác (người lái phương tiện) về Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết.

Cung cấp dịch vụ (điểm đến, đường đi, thông tin khách hàng đặt dịch vụ...) định kỳ hoặc theo yêu cầu đến Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác thông tin, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.

Cùng với đó, hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm GrabCar,...) vận chuyển không quá một nửa số khách trên xe theo quy định…

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích