Đề xuất giảm tiền điện và chuyển đổi giá điện cho khách hàng

.

ĐNO - Sáng 18-5, Sở Công thương có Văn bản số 951/SCT-QLNN gửi Bộ Công thương đề xuất giảm tiền điện và chuyển đổi giá điện cho khách hàng sử dụng điện trước những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra. 

Trong văn bản nêu rõ, từ đầu tháng 5 đến nay, dịch bệnh bùng phát trở lại đã gây những ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Đặc biệt, Hội Khách sạn Đà Nẵng vừa có kiến nghị Sở Công thương báo cáo, đề xuất Bộ Công thương hỗ trợ giảm tiền điện và chuyển đổi từ giá điện dịch vụ thương mại sang giá điện sản xuất cho doanh nghiệp du lịch do ảnh hưởng của Covid-19 trong năm 2021.

Thực tế, thời gian qua và trong tình hình hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ lưu trú chủ yếu sử dụng điện để duy trì vận hành hoạt động tối thiểu, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị chứ không phục vụ hoạt động kinh doanh. 

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất quan tâm và mong muốn được Chính phủ, Bộ Công thương tiếp tục có những chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của đợt dịch lần này.

Trước đó, trong năm 2020, Bộ Công thương đã hai lần có văn bản hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của Covid-19, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

KHÁNH HÒA

 

;
;
Tin liên quan
    .
.
.
.
.
.