Doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch

.

Nhiều ngày qua, các đơn vị chức năng căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu… cũng âm thầm làm công tác hậu cần chăm lo, động viên kịp thời cho lực lượng tuyến đầu nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng hành quận Hải Châu trong công tác phòng, chống dịch, quán cơm Gạo thơm - Công ty TNHH 4U farm Oganic & Green food đã tham gia phục vụ các suất ăn bảo đảm chất lượng. Ảnh: DIỆP NHƯ
Đồng hành quận Hải Châu trong công tác phòng, chống dịch, quán cơm Gạo thơm - Công ty TNHH 4U farm Oganic & Green food đã tham gia phục vụ các suất ăn bảo đảm chất lượng. Ảnh: DIỆP NHƯ

Ngay khi tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã có thư ngỏ phát động và kêu gọi tất cả các doanh nghiệp hội viên và toàn thể cộng đồng cùng tham gia đóng góp sức người, sức của ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Dù trước đó, không ít các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng kinh tế do dịch bệnh gây ra, tuy nhiên, hướng ứng lời kêu gọi, nhiều đơn vị, cá nhân đã có những đóng góp cụ thể hết sức thiết thực.

Những doanh nghiệp như Công ty Tư vấn đầu tư quốc tế Sơn Hải, doanh nghiệp tư nhân Thiên Minh, Công ty TNHH MTV Tâm Vĩnh Thái, Công ty TNHH TM&DV Mai Anh, Công ty TNHH MTV Quang Army, Công ty CP Intimex, Công ty TNHH Trùng Khoa, Trung tâm chẩn đoán Y khoa Thiện Nhân… đã tích cực ủng hộ kinh phí phòng, chống Covid-19.

Là một trong những đơn vị tham gia đồng hành cùng địa phương, anh Phạm Lê Vân Long, đại diện quán cơm Gạo thơm - Công ty TNHH 4U farm Oganic & Green food (thuộc hệ thống 4U) bày tỏ, khi thành phố chuyển sang truy vết, các mẫu xét nghiệm từ các quận, huyện đều đổ dồn về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng nên đơn vị này rất vất vả.

Chính vì vây, để góp phần cùng cộng đồng động viên tinh thần cho tuyến đầu phòng, chống dịch, thay vì phục vụ khách, công ty đã chuyển qua nấu cơm phục vụ cho cán bộ, công nhân viên của CDC Đà Nẵng.

Được biết, quán cơm nấu khoảng 120 suất ăn/ngày, mỗi suất trị giá 35.000- 40.000 đồng. Chương trình này phục vụ từ giữa tháng 5 cho đến khi mọi hoạt động của thành phố trở lại bình thường. Dự tính, tổng kinh phí hỗ trợ chương trình hơn 100 triệu đồng.

“Trong thời điểm này, đa số doanh nghiệp, đặc biệt  là nhóm doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc chung tay, góp sức ủng hộ bằng tinh thần, vật chất cho tuyến đầu phòng, chống dịch là điều nên làm. Hy vọng những bữa ăn do chúng tôi hỗ trợ sẽ góp phần tiếp thêm năng lượng, cùng tất cả mọi người chiến thắng dịch bệnh”, anh Long chia sẻ.

“Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp và thành phố vượt qua tình hình khó khăn như hiện nay; đồng thời sẽ luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ và tạo niềm tin cho tiền tuyến chống dịch”, anh Mai Anh Đức, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Thuận Thiên Vượng - đơn vị đã ủng hộ 250 lít nước sát khuẩn cho CDC, Phòng Y tế quận Hải Châu và các đơn vị tuyến đầu khác cho hay.

Thời gian qua, trên địa bàn quận Hải Châu có một số điểm cách ly y tế. Nhằm hỗ trợ cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là những chốt chặn trực cả ngày đêm khu vực cách ly, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đến thăm và trao các nhu yếu phẩm như: mì tôm, sữa, nước uống đóng chai, cà phê hòa tan, khẩu trang y tế và nước sát khuẩn… Bên cạnh đó, một số đơn vị hảo tâm còn hỗ trợ 95 máy sát khuẩn tự động cho 95 tổ bầu cử trên địa bàn của quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh đã gây nhiều tác động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp nói chung, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu nói riêng đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ cho công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời cho biết, UBND quận rất ghi nhận sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp để các lực lượng tuyến đầu sẽ có thêm sức mạnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.