Dự án Nâng công suất trạm bơm phòng mặn An Trạch dự kiến hoàn thành chậm hơn 10 tháng

.

Ngày 7-5, Sở Xây dựng vừa có Công văn số 2996/SXD-HTKT ngày 4-5-2021 báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về tình hình triển khai dự án Nâng công suất trạm bơm phòng mặn An Trạch từ 210.000m3/ngày lên 420.000m3/ngày.

Theo đó, dự án đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2293/QĐ-UBND ngày 1-7-2020 với các hạng mục: xây dựng công trình thu nước thô và trạm bơm phòng mặn với công suất 210.000m3/ngày để nâng tổng công suất trạm bơm lên đến 420.000m3/ngày; xây dựng tuyến ống dẫn nước thô từ trạm bơm đến Nhà máy nước Cầu Đỏ với đường kính 1,2m (D1.200), chiều dài 7,4km; xây dựng các công trình phụ trợ khác trong trạm bơm; hạng mục giao thông, sân bãi và hạ tầng kỹ thuật.

Theo báo cáo của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (đơn vị chủ đầu tư), dự kiến sẽ thi công hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng tháng 7-2022; thời hạn hoàn thành chậm hơn 10 tháng theo phê duyệt của UBND thành phố.

Nguyên nhân là dự án được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, phương án thiết kế tương đối phức tạp và cần sự phối hợp của nhiều ngành có liên quan nên thời gian thẩm định (tại Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng) và thỏa thuận (với Cục Đường sắt Việt Nam) có kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu và phải điều chỉnh quy hoạch do vướng công trình đường sắt...

Sở Xây dựng sẽ thường xuyên rà soát, đôn đốc quá trình thực hiện của chủ đầu tư đối với các công việc còn lại của dự án để bảo đảm sớm đưa dự án vào hoạt động. UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan sẵn sàng phương án xây dựng công trình ngăn mặn tạm thời trên sông Cẩm Lệ; triển khai thi công nếu tình trạng xâm nhập mặn kéo dài và nguồn nước phía thượng nguồn bị hạn chế nhằm khai thác tối đa hiệu quả nguồn nước và bảo đảm cấp nước an toàn cho thành phố.    

      HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích