Kinh tế

Không chủ quan, lơ là chống dịch tại các công trình giao thông

15:08, 10/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Xây dựng kế hoạch thực hiện các hạng mục công việc, bố trí cán bộ, kỹ thuật, công nhân làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà một cách hợp lý; khai báo y tế đầy đủ đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia thực hiện dự án... Đó là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải đối với các chủ công trình, nhà thầu xây dựng trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Thi công tại dự án đường vàcaauf qua sông Cổ Cò. Ảnh: THÀNH LÂN
Thi công tại dự án cầu và đường qua sông Cổ Cò. Ảnh: THÀNH LÂN

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn đề nghị các chủ đầu tư, nhà đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông, nhà thầu thi công xây dựng thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền; không chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các công trình giao thông.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị, nhà thầu cần xây dựng kế hoạch thực hiện các hạng mục công việc; bố trí cho cán bộ, kỹ thuật, công nhân làm việc tại cơ quan, hiện trường và tại nhà một cách hợp lý, đồng bộ, bảo đảm song hành giữa việc thi công ngoài hiện trường với hoàn thiện các tài liệu, văn bản pháp lý phục vụ cho hoàn công, nghiệm thu thanh toán hạng mục công trình.

Tiếp tục thực hiện việc nộp hồ sơ thẩm định trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thuộc Sở GTVT; tăng cường trao đổi, xử lý vướng mắc kỹ thuật, hồ sơ qua các ứng dụng họp trực tuyến, bảo đảm không ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.

Tổ chức thi công công trình bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường và công tác phòng, chống dịch. Đối với những thiết bị, vật tư nhập khẩu, di chuyển từ các vùng có dịch, yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ, sát sao lịch trình, tiến độ, khối lượng vận chuyển và báo cáo đầy đủ thông tin liên quan để có phương án chủ động giải quyết trong mọi tình huống.

Huy động nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cán bộ kỹ thuật, nhân viên, người lao động trước khi vào công trường; đặc biệt là khai báo y tế đầy đủ đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia thực hiện dự án.

Thường xuyên tiến hành khử trùng, diệt khuẩn bề mặt thiết bị, máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng; vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn lán trại, công trường.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cơ giới hóa trong quản lý, thi công; có phương án tăng ca đối với các hạng mục công việc do yêu cầu giãn cách phải giảm số lượng nhân sự tập trung nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ công trình theo yêu cầu.

THÀNH LÂN

.