Nhiều cơ hội kết nối nhà đầu tư Đà Nẵng - Singapore

.

ĐNO - Đà Nẵng kỳ vọng trong tương lai, môi trường đầu tư, cơ hội kinh doanh của thành phố sẽ tiếp tục được quảng bá đến các doanh nghiệp Singapore và quốc tế, phát triển thương mại và các quan hệ hợp tác lâu dài.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì hội thảo tại đầu cầu Đà Nẵng. Ảnh: P.LAN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì hội thảo tại đầu cầu Đà Nẵng. Ảnh: P.LAN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh như vậy tại Hội thảo xúc tiến đầu tư trực tuyến “Hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore: Tiềm năng phát triển của Đà Nẵng” do UBND thành phố phối hợp Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, Viện Năng lực cạnh tranh châu Á thuộc Trường Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học quốc gia Singapore và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức tại các điểm cầu Singapore, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 12-5.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng là thành phố phát triển năng động bậc nhất miền Trung Việt Nam. Với khát vọng và quyết tâm trở thành đô thị sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đẳng cấp châu Á, thời gian qua, Đà Nẵng đã chủ động thay đổi tích cực, hoạch định những chiến lược mới.

Đặc biệt, thành phố đã hợp tác cùng liên doanh Sakae và Surbana Jurong của Singapore thực hiện Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồ án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào giữa tháng 3, trở thành tiền đề quan trọng trong định hướng phát triển thành phố trong tương lai. Cuối tháng 4, thành phố đã nhận được thư của Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) thông báo việc thành lập Trung tâm Kết nối Việt Nam, đồng thời thiết lập đầu mối liên hệ tại SMF cho Đà Nẵng.

Theo đó, việc thiết lập này sẽ là cầu nối, hỗ trợ quảng bá môi trường và cơ hội đầu tư kinh doanh của Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Singapore và quốc tế, phát triển thương mại và các quan hệ hợp tác kinh tế lâu dài. Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án và hoạt động kinh doanh. 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore Douglas Foo cho biết, Đà Nẵng và Singapore đều là thành viên của Mạng lưới thành phố thông minh ASEAN, chia sẻ những nguyên tắc phát triển chung như sáng tạo, thông minh, bền vững… Với vai trò trung tâm kinh tế - xã hội ở miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng có nhiều cơ hội cùng Singapore xây dựng các chương trình hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư giữa Singapore với Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào Đà Nẵng bởi địa phương có các thế mạnh trong các lĩnh vực: du lịch và dịch vụ chất lượng cao, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, nông ngư nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, Đà Nẵng có thể đóng vai trò đòn bẩy đối với chiến lược mở rộng phát triển tại ASEAN của Singapore.

Được biết, Singapore là một trong những thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng. Hiện thành phố có 28 dự án FDI Singapore với tổng vốn đăng ký hơn 838,4 triệu USD, xếp thứ 2 trong số hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm khoảng 22% tổng vốn đầu tư đăng ký.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.