Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19

.

ĐNO - Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi từ thành phố Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca lây nhiễm Covid 19. Đó là thông báo của Sở Giao thông vận tải thành phố tại công văn ban hành ngày 13-5.

Từ 0 giờ ngày 14-5 tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi từ thành phố Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca lây nhiễm Covid 19 . Ảnh: THÀNH LÂN
Từ 0 giờ ngày 14-5 tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô đi từ thành phố Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid 19 . Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, từ 0 giờ ngày 14-5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô đi từ thành phố Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid 19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đến làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch.

Đối với vận tải hành khách bằng ô-tô có hành trình đi qua các tỉnh/thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid 19 trong cộng đồng không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (trừ trường hợp cấp thiết như phục vụ công tác phòng, chống dịch, cấp cứu, xe công vụ...).

Các tuyến đi, đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Bên cạnh đó, hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe điện bốn bánh (trừ xe buýt), xe đưa đón công nhân trong phạm vi địa bàn thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải, tăng cường lực lượng phối hợp kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.