Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong lĩnh vực giao thông

.

ĐNO - Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị; hạn chế việc di chuyển giữa các địa phương, nhất là ở các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh... Đó là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải (GTVT) đối với các đơn vị trực thuộc tại văn bản vừa được ban hành.

Sở Giao thông vận tải thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải. Trong ảnh: Lấy mẫu xét nghiệp ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN
Sở Giao thông vận tải thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải. Trong ảnh: Lấy mẫu xét nghiệp ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của cấp trên về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong ngành giao thông vận tải.

Cụ thể, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao theo tinh thần cấp trên kiểm tra cấp dưới; chịu trách nhiệm và cá thể hóa trách nhiệm việc thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý.

Phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định đối với các biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để xảy sự cố trong công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT: Yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; lưu ý việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Hạn chế việc di chuyển giữa các địa phương, nhất là ở các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Các tổ chức hội, hiệp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến hội viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe; các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi thường xuyên tự đánh giá và cập nhật thông tin (2 lần/tuần) lên hệ thống An toàn Covid-19.

Về việc khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống Covid-19, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cảng vụ, đơn vị kinh doanh vận tải khách công cộng...

Các đơn vị thực hiện việc in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code ở vị trí phù hợp tại đơn vị mình (nơi đông người ra vào, bảo đảm kiểm soát được). Đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone…

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.