Thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code

.

ĐNO - Với mục đích tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, dễ kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 hiệu quả, ngày 20-5, Sở Công thương ban hành văn bản triển khai thí điểm ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code (eTicket-Đà Nẵng).

Người dân mua sắm tại chợ Đống Đa. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Người dân mua sắm tại chợ Đống Đa. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị các cơ quan, đơn vị xem xét áp dụng thí điểm ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ trực thuộc sở quản lý và người dân trên địa bàn 5 phường (Hải Châu 1, Hải Châu 2, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam), có thể áp dụng từ ngày 24-5-2021.

Các Ban Quản lý chợ trực thuộc bố trí lực lượng kiểm soát ra vào chợ, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị di động thông minh để quét thẻ khi UBND các phường thực hiện phát thẻ vào chợ dưới dạng QR-Code cho người dân từ ngày 24-5-2021.

Được biết, hiện nay, 4 chợ thuộc Sở Công thương quản lý gồm: chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hòa Cường đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code (eTicket-Đà Nẵng) để quét mã đi chợ của người dân.

Người dân thuộc các phường, xã khác (không thuộc 5 phường nêu trên), khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hòa Cường vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây, cho đến khi có thông báo mới.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.