Xử lý nghiêm vi phạm tại dự án Khu phức hợp Monarchy

.

ĐNO - Với vi phạm sử dụng công trình chưa thực hiện nghiệm thu và chưa có văn bản của cơ quan chức năng thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Khu phức hợp Monarchy, Thường trực Thành ủy vừa chỉ đạo "Xử lý nghiêm đúng theo quy định và báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy”.

Khu phức hợp Monarchy tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Khu phức hợp Monarchy tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Cụ thể, ngày 24-5, Thường trực Thành ủy có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Sở Xây dựng, Quận ủy Sơn Trà chỉ đạo kiểm tra thông tin liên quan đến sai phạm ở dự án Khu phức hợp Monarchy tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. "Trường hợp nếu có vi phạm, thì xử lý nghiêm đúng theo quy định và báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy", văn bản nêu rõ. 

Như Báo Đà Nẵng đã phản ánh, dự án Khu phức hợp Monarchy do Công ty CP phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Vừa qua, cơ quan chức năng quận Sơn Trà đã kiểm tra, phát hiện 241 căn tại block B đã được bàn giao cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu.

Chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, trong số 241 căn hộ trên thì chính chủ mua ở là 73 hộ và 168 căn hộ cho thuê. Tổng số người hiện đang lưu trú là 313 người, trong đó có 110 người Việt Nam và 203 người nước ngoài. 

Trước các vi phạm trên, quận Sơn Trà đã yêu cầu chủ đầu tư công trình Khu phức hợp Monachy thông báo cho người dân đang ở tại block B tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày kể từ ngày 11-5.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.