Kinh tế

Kết nối khách hàng bằng hội thảo trực tuyến

13:17, 22/06/2021 (GMT+7)

Gần 2 năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên ngành du lịch Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đã tạm dừng đón khách từ các thị trường quốc tế. Dù các đường bay quốc tế chưa mở cửa trở lại nhưng ngành du lịch thành phố vẫn duy trì mối quan hệ với đối tác nước ngoài thông qua các buổi trao đổi thông tin, gặp gỡ, hội thảo trực tuyến.

Hội thảo trực tuyến do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội du lịch Nhật Bản tổ chức hồi tháng 12-2020 là một trong những hoạt động tăng cường kết nối ngành du lịch với những thị trường khách tiềm năng. Ảnh: NHẬT HẠ
Hội thảo trực tuyến do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội du lịch Nhật Bản tổ chức hồi tháng 12-2020 là một trong những hoạt động tăng cường kết nối ngành du lịch với những thị trường khách tiềm năng. Ảnh: NHẬT HẠ

Năm 2020, ngành du lịch thành phố tích cực triển khai hoạt động kết nối, giữ liên lạc với các thị trường khách tiềm năng như: Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc…, bằng các hội thảo trực tuyến.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, các buổi hội thảo này chủ yếu để các bên gặp gỡ, trao đổi về tình hình dịch bệnh tại các nước. Qua đó, phía đối tác sẽ nắm được thông tin của Đà Nẵng và ngược lại các doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng hiểu rõ hơn về quốc gia bạn.

Đồng thời, các bên cũng giới thiệu về sản phẩm du lịch của địa phương, các giải pháp dự kiến đưa ra khi tình hình Covid-19 trên thế giới được kiểm soát tốt. Một số hội thảo nhận được rất nhiều sự quan tâm của đối tác, đơn cử như hội thảo du lịch trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng - Trung tâm di sản miền Trung Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn 2021” do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Hiệp hội du lịch Nhật Bản JATA tổ chức giữa tháng 12-2020 thu hút 683 lượt đăng ký tham dự.

Cuối tháng 4 vừa qua, Sở Du lịch thành phố phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối hơn 80 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương với gần 100 đơn vị lữ hành của Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Theo đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, hội thảo trực tuyến tổ chức trong thời gian qua là ý tưởng hay, giúp cho các doanh nghiệp của các bên chủ động kết nối, duy trì thị trường khách quốc tế với các đối tác lâu năm. Các bên tuy không gặp gỡ trực tiếp nhưng vẫn có thể trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến du lịch sau khi dịch bệnh được không chế.

Bà Mai Thị Thanh Hải cũng cho biết thêm, đầu tháng 5, đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng tham gia buổi họp trực tuyến do Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) phối hợp Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức. Hoạt động này chủ yếu là xúc tiến, kết nối trong lĩnh vực du lịch và xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp của Đà Nẵng và doanh nghiệp tại Pháp.

Nhân sự kiện này, phía Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã chia sẻ các thông tin về tiềm năng du lịch của địa phương và nhận được sự quan tâm của đại diện ABVietFrance cũng như các đối tác tham gia chương trình. Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng đề xuất tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng trực tuyến đến thị trường Pháp vào cuối tháng 6 để chia sẻ thông tin điểm đến và cập nhật các chính sách, sẵn sàng tiếp cận thị trường trong tình hình mới...

Dự kiến, trong tháng 7-2021, đơn vị còn có các buổi trao đổi gặp gỡ trực tuyến với các đối tác khai thác thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc để nắm tình hình cũng như duy trì quan hệ hợp tác, chờ đến khi Covid-19 được đẩy lùi, các hoạt động thu hút du khách trở lại bình thường sau khi cơ quan chức năng cho phép sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch thành phố sớm hồi phục tăng trưởng.

Không chỉ đối với các thị trường quốc tế, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhiều cuộc họp trực tuyến cũng được Sở Du lịch thành phố triển khai để vừa bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, vừa duy trì được việc kết nối, cung cấp các thông tin thiết yếu quan trọng cho các hiệp hội, doanh nghiệp… Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội khách sạn Đà Nẵng cho rằng, dịch bệnh còn diễn biến khó lường, trong thời điểm này cần bình tĩnh xử lý các khó khăn, vướng mắc, chuẩn bị sẵn nguồn lực và đặc biệt vẫn phải tiếp tục truyền thông về điểm đến ở các kênh thiết yếu để duy trì hình ảnh điểm đến Đà Nẵng được liên tục.

NHẬT HẠ

.