Kiến nghị xây dựng phương án di dời khách hàng vào ở căn hộ chung cư Momarchy B

.

ĐNO - UBND quận Sơn Trà vừa có Công văn 264/UBND-KTQTĐT gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng báo cáo tình hình xử lý vi phạm của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng là chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Monarchy. Cụ thể đối với hạng mục công trình tòa chung cư Monarchy B.

Khu
Khu phức hợp Monarchy do Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Ảnh: TRIỆU TÙNG 

Công văn của UBND quận Sơn Trà cho biết đã liên tục đề nghị và giám sát chủ đầu tư thực hiện “di dời các khách hàng mua căn hộ đã vào ở hoặc người thuê căn hộ để ở di dời ra khỏi tòa nhà chung cư Monarchy B”. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Mặc dù ngày 26-5-2021, chủ đầu tư đã có Công văn 42/CV-NDN gửi cho các cư dân tại khu chung cư Monarchy B thông báo việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý mà chủ đầu tư đang tiến hành, nhưng hoàn toàn không thông báo cho các hộ dân thực hiện việc tự di dời ra khỏi công trình.

Như vậy, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã hoàn toàn phớt lờ các văn bản thông báo, chỉ đạo của UBND quận Sơn Trà và không có động thái khắc phục vi phạm.

Do đó, ngày 27-5, UBND quận Sơn Trà có Công văn 1383/QĐ-UBND đề nghị chủ đầu tư khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung mà UBND quận đã yêu cầu tại Thông báo 279/TB-VP ngày 10-5- 2021 và các vấn đề còn tồn tại đối với tòa chung cư Monarchy B. Ngày 28-5, UBND quận Sơn Trà tiếp tục có Công văn 1412/UBND-VP triển khai kết luận của Chủ tịch UBND quận về xử lý sai phạm tại chung cư Monarchy B.

Theo đó, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Công an quận, UBND phường An Hải Tây, Công an phường An Hải Tây và các đơn vị liên quan có biện pháp ngăn chặn người dân vào ở tại chung cư Monarchy B thuộc Khu phức hợp Monarchy, tuyệt đối không để chủ đầu tư bàn giao thêm căn hộ và phát sinh nhân khẩu mới.

Công văn 264/UBND-KTQTĐT của UBND quận Sơn Trà vừa gửi kiến nghị UBND thành phố xem xét, tiếp tục xử lý vi phạm về hành vi bàn giao căn hộ cho khách hàng khi chưa hoàn thành công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; kiểm tra việc chấp hành xử lý vi phạm hành chính và tình hình khắc phục của chủ đầu tư.

Đối với các khách hàng mua căn hộ đang ở và người thuê căn hộ tại chung cư Monarchy B, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận, Công an phường An Hải Tây và các đơn vị liên quan rà soát, xử lý vi phạm về lưu trú không đúng quy định và có phương án khắc phục. Thực hiện theo hướng dẫn của Sở Xây dựng về việc xử lý di dời đối với người dân đang ở tại công trình. Được biết, hiện Sở Xây dựng đang lấy ý kiến của các đơn vị liên quan để xây dựng phương án cụ thể để triển khai.

UBND quận Sơn Trà kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm triển khai việc cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên tuyến đường An Trung 2; cấm đỗ xe 24/24 giờ phía đông (một bên) tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Vũ Văn Dũng đến đường Trần Quang Diệu) để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc khu vực xung quanh Khu phức hợp Monarchy theo nội dung Thông báo số 231/TB-VP ngày 26-5 của Văn phòng UBND thành phố.

UBND quận Sơn Trà cũng đề nghị Sở Xây dựng sớm hướng dẫn về việc xử lý di dời người dân đang ở ra khỏi công trình để quận có các biện pháp cụ thể giải quyết vấn đề này.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.