Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên xe khách

.

ĐNO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu kiểm soát chặt hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

ổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyệt đối không được lơ là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyệt đối không được lơ là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Ngày 26-6, Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, trước diễn biến mới phức tạp của Covid-19 trên các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT các địa phương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng) tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, các doanh nghiệp vận tải phải cập nhật liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với Covid-19; rà soát, theo dõi chặt chẽ các điểm dừng, đỗ. Tuyệt đối không cho dừng, đỗ, đón trả khách tại các vùng có dịch hoặc tập trung đông người.

Lái xe phải báo cáo chi tiết về hành trình, điểm dừng đón trả khách, nhật trình tiếp xúc sau mỗi chuyến xe để bảo đảm công tác truy vết.

Đơn vị kinh doanh vận tải phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe khai báo y tế theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người; niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện.

Đồng thời, thực hiện các xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Đối với hành khách, Sở GTVT địa phương chỉ đạo đơn vị vận tải khuyến cáo, hướng dẫn hành khách hạn chế tối đa việc lên, xuống xe tại các điểm dừng, đỗ trong vùng có dịch hoặc tại các điểm có tập trung đông người...

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.