Vận động tiêu thụ vải thiều giúp nông dân Bắc Giang, Hải Dương

.

ĐNO - Sở Công thương cho biết vừa ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều của các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Vải thiều đã được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ... trên địa bàn Đà Nẵng. Trong ảnh: Vải thiều lên kệ siêu thị Big C. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Vải thiều đã được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ... trên địa bàn Đà Nẵng. Trong ảnh: Vải thiều lên kệ siêu thị Big C. Ảnh: QUỲNH TRANG

Theo đó, Sở Công thương đề nghị Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp đầu mối thu mua, tiêu thụ nông sản, hộ kinh doanh trên địa bàn và tại các chợ đẩy mạnh thu mua, tiêu thụ vải thiều; các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng nông sản… tăng lượng thu mua, nghiên cứu mở thêm các điểm bán.

Đồng thời, đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các xe vận chuyển vải thiều của tỉnh Bắc Giang và Hải Dương trong việc lưu thông.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, vải thiều hiện mới ở đầu vụ mùa. Dự kiến, trong 1-2 tuần tới, vải mới ở thời điểm chính vụ; như vậy, khả năng đến cuối tháng 7, mới kết thúc vụ vải năm nay.

Được biết, từ 1-6 đến nay, Hội Doanh nhân trẻ thành phố phối hợp với Cục Quản lý thị trường và Thành đoàn Đà Nẵng mở điểm bán vải thiều tại trụ sở Thành Đoàn Đà Nẵng (số 71 Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ); thời điểm này đã hỗ trợ tiêu thụ 68 tấn vải thiều.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.