Xe vận tải hành khách không được dừng, đỗ ở các địa phương có dịch

.

Sở Giao thông vận tải thành phố vừa có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước, đề nghị các phương tiện và lái xe các địa phương khi vào Đà Nẵng phải bảo đảm đầy đủ điều kiện, yêu cầu phòng, chống Covid-19.

Sở cũng đề nghị tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô-tô (gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi từ thành phố Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn; huyện, thị xã) có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại cho đến khi có thông báo mới; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đến làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch.

Đối với vận tải hành khách bằng ô-tô có hành trình đi qua các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (trừ trường hợp cấp thiết như phục vụ công tác phòng chống dịch, cấp cứu, xe công vụ...). Các hoạt động vận tải khách đi đến các địa phương còn lại: phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ theo quy định.

Ngoài ra, đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô-tô, phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; phải được phun khử khuẩn, bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế. Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn...

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.