Kinh tế

Kết nối du lịch các địa phương Việt Nam với Pháp

08:48, 24/07/2021 (GMT+7)

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, chiều 22-7, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Pháp. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp và hơn 20 công ty lữ hành, sự kiện, truyền thông của Pháp khai thác thị trường Việt Nam; đại diện các sở của 4 địa phương, Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương.

Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, trong chiến lược phát triển du lịch miền Trung Việt Nam, Pháp luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng. Lượng khách du lịch từ Pháp đến miền Trung Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong thập niên vừa qua, đặc biệt khi đường bay Đà Nẵng - Doha do Hãng hàng không Qatar Airways đưa vào khai thác từ ngày 19-12-2018 với tần suất 4 chuyến/1 tuần. Trong năm 2019, tổng lượt khách Pháp đến 4 địa phương đạt 210.250 lượt khách, tỷ lệ khách lưu trú tăng lên đến 45,4%.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam; đồng thời cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh các vấn đề về tình hình tiêm chủng vắc-xin diện rộng và hộ chiếu vắc-xin cũng như các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ có chính sách mở cửa biên giới. Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian đến.

NHẬT HẠ

.