Kinh tế

Ngành du lịch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch

09:01, 26/07/2021 (GMT+7)

Sở Du lịch vừa có văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong tình hình hiện nay. Theo đó, sở đề nghị giám đốc các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm các hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú (trừ các đơn vị đã có quyết định thiết lập là cơ sở cách ly tập trung có thu phí đang phục vụ khách cách ly theo phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền), dịch vụ lữ hành, vận chuyển, tàu thuyền du lịch, khu điểm du lịch và các dịch vụ khác phục vụ khách du lịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện còn khách lưu trú tiếp tục phục vụ khách cho đến khi hết khách, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; không tiếp nhận khách lưu trú mới từ 12 giờ ngày 22-7 cho đến khi có thông báo mới; thông báo cho khách đã đặt dịch vụ trong thời gian đến (nếu có) về chủ trương ngừng hoạt động của thành phố...

Các quận, huyện tổ chức kiểm tra và xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp vi phạm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trong lĩnh vực du lịch đối với các cơ sở lưu trú đã được ủy quyền và các khu điểm du lịch thuộc thẩm quyền quản lý địa bàn. Giám đốc doanh nghiệp chịu toàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm các nội dung liên quan đến phòng chống dịch, để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh tại đơn vị hoặc ngoài cộng đồng (nếu có).

THU HÀ

.