Thông báo các chủ tàu cá đang hoạt động trên biển tạm không vào cảng cá Thọ Quang

.

ĐNO - Sau khi UBND thành phố quyết định tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang, các đơn vị đã khẩn trương thông báo chủ trương này cho các chủ tàu cá, chủ nậu, vựa, thương nhân mua bán cá có liên quan.

Hiện đang thời gian trăng sáng nên có nhiều tàu cá không ra khơi, neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hiện đang thời gian trăng sáng nên có nhiều tàu cá không ra khơi, đang neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tối 25-7, Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết đã triển khai thông báo đến các chủ tàu cá tạm thời không cập cảng cá Thọ Quang. Các tàu cá của Đà Nẵng di chuyển đi bán cá ở các nơi khác. Các tàu cá ngoại tỉnh cũng quay đầu về các tỉnh cập cảng.

Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cũng đã thông báo cho các tiểu thương chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng biết chủ trương của UBND thành phố về việc tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang và chợ này trong 7 ngày để phòng, chống Covid-19.

Đồng thời, điện thoại cho các chủ nậu, vựa cá, thương nhân tạm thời không nhận cung ứng hàng tại khu vực và yêu cầu thông báo cho những người thuộc chuỗi cung ứng cũng tạm dừng đặt hàng. Bên cạnh đó, nhanh chóng giải phòng nguồn hàng đang lưu giữ trong kho, không tiếp nhận hàng mới để tránh tình trạng tồn hàng ở trong khu vực cảng cá, giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Các chủ tàu cá có tàu đang hoạt động đưa hàng về cập các cảng ở tỉnh khác, không di chuyển vào Đà Nẵng để tránh thiệt hại về nhiên liệu.

Cũng theo Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, do đang trong những ngày trăng sáng (rằm) nên số lượng tàu cá cập cảng Thọ Quang để bán cá ít hơn nhiều so với ngày bình thường và nhiều tàu cá đã về neo đậu trong âu thuyền.

Đặc biệt, trong đêm 23-7 đến sáng sớm 24-7, các đơn vị liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương, ngư dân, lái xe, người hoạt động tại khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng, nhưng chỉ lấy mẫu xét nghiệm được 1.611 người, giảm hơn 50% số người so với ngày bình thường.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.