Xúc tiến doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư dự án Công viên dược phẩm

.

Chiều 27-7, tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự hội thảo trực tuyến kết nối đầu tư xây dựng Công viên dược phẩm do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Công ty Sri Avantika tổ chức. Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Công viên dược phẩm là đề xuất đầu tư của hơn 30 doanh nghiệp dược phẩm lớn của Ấn Độ với mong muốn hình thành khu công nghiệp ngành dược phẩm tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giới thiệu  tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng  để các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Thành phố định hướng phát triển trở thành một đô thị sinh thái thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp ở khu vực châu Á.

Theo đó, Đà Nẵng tập trung phát triển 3 trụ cột chính gồm: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển; chú trọng 5 lĩnh vực mũi nhọn như du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp. Trong đó, công nghiệp dược phẩm là một trong những lĩnh vực được thành phố ưu tiên và khuyến khích đầu tư phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng hình thành mô hình chuỗi giá trị dược phẩm tại Việt Nam thông qua việc hình thành Công viên dược phẩm; đồng thời giới thiệu Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cũng như các khu công nghiệp mới đang chuẩn bị đầu tư như Khu công nghiệp Hòa Ninh, Khu công nghiệp Hòa Nhơn... với nhiều ưu đãi, chính sách vượt trội về tiền thuê đất, thuế, các hỗ trợ trước và sau cấp phép…giúp nhà đầu tư Ấn Độ tham khảo lựa chọn địa điểm để đầu tư. Chính quyền thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và mong sớm được đón các nhà đầu tư thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại Đà Nẵng.

“Chúng tôi hy vọng sau hội thảo này, thành phố sẽ có cơ hội tiếp tục trao đổi, làm việc với các nhà đầu tư Ấn Độ và các tập đoàn kinh tế nước ngoài về dự án Công viên dược phẩm. Đồng thời mong được đón tiếp các nhà đầu tư đến khảo sát thực tế khi tình hình Covid-19 được kiểm soát để trực tiếp đánh giá tính khả thi của dự án tại thành phố Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích