2 khu công nghiệp trong vùng cách ly y tế hoạt động nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch

.

Chiều 4-8, UBND quận Sơn Trà thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19 thành phố vào chiều 3-8, UBND quận đã làm việc với Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng về hoạt động của KCN Đà Nẵng và KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang.

Theo đó, quận thống nhất cho các doanh nghiệp tại 2 KCN được hoạt động trở lại với điều kiện phải tuyệt đối không để người lao động thường trú, tạm trú tại các khu vực đang cách ly y tế vào doanh nghiệp; có đầy đủ hồ sơ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế... Đồng thời, thực hiện nguyên tắc tổ chức sản xuất với phương án giãn 50% ca, kíp sản xuất, bộ phận quản lý làm việc trực tiếp không quá 50% số người tại nhà máy; trước khi hoạt động trở lại phải xét nghiệm toàn bộ người lao động, có kết quả âm tính.

Đặc biệt, phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần cho 100% người lao động có mặt tại nhà máy và gửi kết quả xét nghiệm về UBND quận Sơn Trà, Ban quản lý KCNC&CKCN Đà Nẵng để được tiếp tục hoạt động. Bên cạnh đó, thực hiện việc cấp giấy đi đường cho người lao động, lập danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa gửi về Ban quản lý KCNC&CKCN Đà Nẵng để được xác nhận và cấp theo quy định; bố trí thời gian sản xuất theo quy định của thành phố; người lao động đi làm phải mặc đồng phục của doanh nghiệp để các chốt kiểm soát nhận diện...

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích