Bảo đảm giao nhận hàng hóa cho khách đầy đủ, kịp thời

.

ĐNO - Sáng 23-8, các siêu thị bắt đầu nhận đơn hàng của khách lẻ và giao tới khách hàng thông qua các nhân viên vận chuyển (shipper) bằng xe máy. Qua ghi nhận, lượng đơn hàng tại các siêu thị khá nhiều, bên cạnh đó, các nhân viên giao hàng cũng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch khi hoạt động trở lại.

Người dân nhận hàng từ nhân viên siêu thị Vinmart+. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân nhận hàng từ nhân viên siêu thị Vinmart+. Ảnh: XUÂN DŨNG

Bảo đảm chất lượng hàng hóa trước khi giao tới khách hàng

Triển khai theo Quyết định số 2836/QĐ-UBND ngày 21-8-2021 của UBND thành phố về việc tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021, Sở Công thương đã công bố danh sách 14 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini) có nhân viên giao nhận hàng hóa bằng xe máy (shipper).

Đó là các đơn vị: Big C Đà Nẵng, Lotte Mart, Co.opmart Sơn Trà, Co.opmart Đà Nẵng, Mega Market Đà Nẵng, Công ty CP Intimex Đà Nẵng (chủ quản Danavi mart), Chi nhánh Vissan Đà Nẵng, Joly mart, Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH, Công ty CP Vựa Miền Trung (chủ quản Fumart), Tổng Công ty TNHH Thực phẩm Sáng Ngọc - Công ty TNHH MTV Thực phẩm 5T MARKETS, chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+, Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú (An Phú Farm), Vita Market.

Các siêu thị, chuỗi cửa hàng trên sẽ tiếp nhận hai loại đơn hàng, gồm đơn hàng mua chung của các phường, các tổ dân phố và đơn lẻ của khách hàng thông qua các ứng dụng đặt hàng, tin nhắn và điện thoại. Hai loại đơn hàng này sẽ được giao tới người dân thông qua 788 shipper trong danh sách kèm theo Công văn số 2005/SCT-QLTM ngày 20-8-2021 của Sở Công thương.

Trong sáng 23-8, nhiều người dân đã chủ động đặt đơn hàng cá nhân tới các siêu thị, cửa hàng nêu trên. Chị Nguyễn Thúy Vi (trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê) chia sẻ: "Theo thông báo của siêu thị Big C sẽ nhận đơn lẻ từ 9 giờ sáng, tôi tranh thủ "canh" thời gian và đã đặt hàng trên ứng dụng của siêu thị thành công, hy vọng sẽ nhận được đơn hàng sớm".

Tương tự, chị Trần Thị Khánh Huyền (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, chị cũng đã đặt được đơn hàng tại siêu thị Mega Market Đà Nẵng trong sáng nay. Tuy nhiên, siêu thị cũng báo lại là vì nhiều đơn hàng nên có thể ngày mai mới giao hàng tới chị được. Bên cạnh những người đặt hàng thành công, cũng có một số người dân đã không đặt được đơn lẻ trong sáng nay vì các siêu thị bị quá tải lượng đơn hàng.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc siêu thị Big C Đà Nẵng cho biết, ngay khi ứng dụng Go! Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 9 giờ sáng nay đã ghi nhận vài trăm đơn hàng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Big C Đà Nẵng hiện chỉ có khoảng 60 người, bao gồm 25 shipper để thực hiện các công đoạn từ tiếp nhận đơn hàng đến giao tới khách hàng. Để đơn hàng được phục vụ tốt nhất, Big C chỉ tiếp nhận khoảng 700-1.000 đơn hàng/ngày. Khi các đơn hàng cũ được giao thì sẽ tiếp tục nhận các đơn hàng qua ứng dụng Go! Đà Nẵng.

Vì lượng đơn hàng mua chung của các tổ dân phố và các phường vẫn còn tồn đọng nên trong sáng nay, 100 nhân viên của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đang tập trung để hoàn thành các đơn hàng này trước khi giao tới khách lẻ. Được biết, mỗi ngày, Co.opmart Đà Nẵng có thể giao khoảng 1.000 đơn hàng mua chung. Ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho hay, khách lẻ có thể đặt qua 2 kênh là số điện thoại và zalo, hiện lượng đơn đặt hàng đang quá tải nên bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ xử lý theo thứ tự.

Trong khi đó, để tăng năng lực phục vụ cho thị trường, Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú đã đưa thêm cửa hàng An Phú Farm tại 55 Phan Đăng Lưu (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) vào hoạt động sáng 23-8.

Theo ông Dương Hiển Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú, hiện An Phú Farm chỉ có 17 người để thực hiện các công đoạn từ tiếp nhận đơn hàng đến giao tới khách hàng nên việc tiếp nhận đơn hàng có giới hạn, chỉ khoảng 200 đơn hàng/ngày. Hiện lượng đơn hàng mua chung của ngày hôm trước vẫn còn tồn đọng 300-400 đơn nên An Phú Farm sẽ ưu tiên các đơn hàng này, các đơn hàng của khách lẻ sẽ tiếp nhận qua zalo, facebook, điện thoại và giao tới khách hàng trong ngày 24 và 25-8.

Nhìn chung, các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm đều thông tin, thời điểm này lượng đơn hàng rất nhiều. Song, số lượng nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm tại các siêu thị luôn dồi dào, việc tiếp nhận một số lượng đơn hàng nhất định mỗi ngày là để phục vụ tốt nhất chứ không thiếu hàng.

Để tránh tình trạng sản phẩm tới tay khách hàng bị hư hỏng, các siêu thị bảo đảm kiểm tra kỹ đầu vào, bảo quản đúng điều kiện. Nếu kiểm tra thấy hàng hư hỏng thì hủy; đồng thời, yêu cầu các nhân viên giao hàng nhanh, chở thêm thùng xốp để bảo quản trong quá trình vận chuyển, đề nghị khách hàng kiểm tra sản phẩm trước khi nhận.

Ông Phan Thống thông tin thêm, sản phẩm đến khách hàng nếu hư hỏng thì sẽ có nhiều nguyên nhân như đơn vị cung ứng thực phẩm không kiểm tra kỹ sản phẩm, các đơn hàng mua chung vì quá nhiều nên các tổ dân phố chưa kịp giao tới người dân. Chính vì vậy, việc các shipper của siêu thị được hoạt động trở lại sẽ giảm bớt tình trạng hư hỏng hàng hóa nêu trên.

Nhân viên siêu thị Danavi mart chuẩn bị hàng hóa để giao cho khách hàng
Nhân viên siêu thị Danavi mart chuẩn bị hàng hóa để giao cho khách hàng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Shipper tuân thủ quy định phòng, chống dịch

Ghi nhận trong ngày 23-8 trên các tuyến đường cho thấy, lực lượng shipper trong trang phục bảo hộ đã thực hiện việc giao hàng đến cho người dân một cách an toàn, tuân thủ đúng quy định phòng dịch,

Anh Lê Thành Quang, nhân viên giao hàng của siêu thị Big C Đà Nẵng cho biết, đối với những đơn hàng của khu dân cư đã đặt trước đó, siêu thị đã soạn hàng và vận chuyển bằng xe tải. Những đơn hàng được nhận trong sáng nay, shipper của đơn vị đã tiến hành giao cho người dân. Trong quá trình giao hàng, siêu thị yêu cầu nhân viên phải luôn mang bao tay, khẩu trang và kính chắn giọt bắn để bảo đảm an toàn.

“Để được phép đi giao hàng, chúng tôi đã được xét nghiệm và tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Trong sáng nay, lượng đơn hàng của khách lẻ khá nhiều”, anh Quang nói.

Vừa thực hiện xong chuyến giao hàng, anh Nguyễn Quốc Cường, nhân viên giao hàng của Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú chia sẻ: “Trong buổi sáng, tôi đã giao 4 đơn hàng nhưng chủ yếu cho khu dân cư, tổ dân phố đã đặt đơn từ trước đó. Đối với đơn hàng khách lẻ, từ 16 giờ chiều, chúng tôi mới đi giao do siêu thị đang chuẩn bị hàng hóa, bảo đảm nhu cầu của người dân”.

Trong quá trình giao nhận hàng, anh Cường cùng nhiều shipper khác phải đặt hàng hóa trước nhà, không được tiếp xúc gần với người dân. Sau mỗi chuyến giao hàng, phải thay găng tay, khẩu trang mới.

Vừa nhận hàng từ shipper, chị Phan Thị Hoàng Oanh (trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê) vui mừng chia sẻ: “Hôm qua, tôi đã đặt một số mặt hàng thiết yếu cho gia đình và sáng nay đã nhận được hàng. Khi nhận hàng, tôi thấy shipper mặc trang phục bảo hộ đúng quy định nên tôi cảm thấy rất an tâm”.

Sở Công thương đã yêu cầu các đơn vị cung ứng hàng hóa, siêu thị cung cấp hồ sơ đăng ký, đáp ứng những điều kiện để shipper được phép hoạt động theo như Quyết định số 2836/QĐ-UBND ngày 21-8-2021 của UBND thành phố.

Cụ thể, tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin phòng, chống Covid-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR; bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện 5K; phải mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chống giọt bắn, găng tay và phải khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn theo quy định.

Sở đã xác minh, rà soát danh sách shipper đủ điều kiện hoạt động và chuyển cho Công an thành phố để cấp thẻ nhận diện tham gia giao thông.

Cách đặt hàng tại 14 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi

1 Big C Đà Nẵng: Điện thoại: 0974005575, 0905255154

Hoặc đặt hàng qua ứng dụng Go! Big C trên App store đối với hệ điều hành iOs và CH Play đối với hệ điều hành Android. Đặt hàng qua Zalo Offical Account: Go! Đà Nẵng.

2. Lotter Mart: Điện thoại: 0915449723

Hoặc đặt hàng qua ứng dụng SPEED L trên App store đối với hệ điều hành iOs và CH Play đối với hệ điều hành Android.

3. Co.op Mart Sơn Trà, Co.op Mart Đà Nẵng: Đặt hàng qua ứng dụng SAIGON CO.OP trên App store đối với hệ điều hành iOs và CH Play đối với hệ điều hành Android. Co.op Mart Đà Nẵng: Điện thoại: 0911866861 – Số điện thoai: 0236.3771.888

 4. MM Mega Đà Nẵng ( Metro cũ). Web đặt hàng: online.mmvietnam.com. Điện thoại đặt hàng: 0935476195, 0935333845, 0933640334, 1800799998. Đặt hàng qua Zalo Offical Account: MM Mega Market Đà Nẵng

5. Công ty CP chuỗi thực phẩm TH. Điện thoại đặt hàng: 0236.3221.021 – 0902.344.017

6. Siêu Thị Jolymart. Điện thoại đặt hàng: 094 1888917

7. Chi nhánh Vissan Đà Nẵng: Điện thoại đặt hàng 0236.3696.879

8. Siêu thị FuMart: liên hệ 18006607

9.  An Phú Farm. Web: anphufarm.com. Fanpage: An Phú Farm. Điện thoại đặt hàng: 0932 515555

10. Thực phẩm Sáng Ngọc - 5TMARKETS: 0934888255 - 0935344099

12.  Vit Market: Đặt hàng tại Fanpage Vita Market Đà Nẵng. Điện thoại: 0912651949

13.  Vinmart+: nhiều hệ thống gần nơi bạn ở nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố để thêm thông tin.

14. Hệ thống Danavi mart -Intimex Đà Nẵng: Điện thoại: 0935636919, 0917465335, 0918465335

MAI QUẾ - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích