Bộ Công thương: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người dân

.

ĐNO - Bộ Công thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ sở phân phối tại Đà Nẵng về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người dân trong thời gian cận trước và trong khi thành phố áp dụng các biện pháp mạnh hơn để phòng, chống dịch.

Người dân thành phố đi mua hàng trước giờ thành phố thực hiện biện pháp mạnh hơn để phòng, chống Covid-19. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người dân thành phố đi mua hàng trước thời điểm thành phố thực hiện biện pháp mạnh hơn để phòng, chống Covid-19. Ảnh: QUỲNH TRANG

Theo đó, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối tập trung huy động các nguồn lực nhằm tăng lượng dự trữ, bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tại các hệ thống phân phối trên địa bàn Đà Nẵng để phục vụ người dân.

Chủ động lên phương án tổ chức các điểm bán hàng lưu động, dã chiến nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân tại các khu vực phong tỏa khi cần. Tăng cường thực hiện các phương thức bán hàng trực tuyến (thương mại điện tử, đi chợ hộ…).

Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tổ Covid-19 cộng đồng của các khu dân cư trên địa bàn thành phố để kịp thời cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Trong ngày 14-8, Tổ công tác đặc biệt miền Bắc - miền Trung của Bộ Công thương đã tham dự cuộc họp triển khai kế hoạch với UBND thành phố Đà Nẵng về cung ứng hàng hóa.

Tổ công tác đã góp ý kiến với thành phố xây dựng phương án cụ thể, hiệu quả nhằm bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu đến các tổ dân phố và có phương án hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Công thương đã trao đổi và đề nghị Sở Công thương Đà Nẵng cập nhật kế hoạch cung ứng, phân phối một số hàng hóa thiết yếu trong các tình huống phòng, chống Covid-19 trên địa bàn cho phù hợp với yêu cầu và diễn biến mới của dịch bệnh.

Theo báo cáo của một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố, các đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp trong 20 ngày đến 1 tháng nên hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong giai đoạn thành phố áp dụng biện pháp mạnh hơn về giãn cách xã hội 1 tuần theo kế hoạch từ ngày 16-8-2021.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích