Các địa phương mở nhiều điểm bán thực phẩm lưu động phục vụ nhu cầu người dân

.

ĐNO - Ngày 27-8, quận Ngũ Hành Sơn đã mở điểm bán hàng lưu động cho người dân tại phường Hòa Hải với mặt hàng tươi sống và đông lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho người dân.

Điểm bán hàng bao gồm mặt hàng tươi sống và mặt hàng đông lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhân dân tại địa phương. Ảnh: A.Thi
Điểm bán hàng bao gồm các mặt hàng tươi sống và đông lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu người dân tại địa phương. Ảnh: A.THI

Trưa 27-8, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, sáng cùng ngày, tại phường Hòa Hải, UBND quận đã mở điểm bán hàng lưu động nhằm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương.

Trong ngày đầu tiên, điểm bán hàng lưu động gồm 2 loại: Cá, gà, vịt tươi và rau củ quả, tổng trị giá 100 triệu đồng; hàng đông lạnh các loại tổng giá trị 50 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, nguồn thực phẩm này được quận Ngũ Hành Sơn nhập từ phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Các sản phẩm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Người dân đặt hàng mua thực phẩm thông qua ban điều hành tổ dân phố để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo Quyết định số 2860/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Trong khi đó, tại quận Liên Chiểu, từ ngày 24-8 đến nay, UBND quận mở 5 chợ lưu động cung ứng thịt, cá, tôm tại và rau củ tại 5 phường. Hoạt động mua bán tại các chợ lưu động diễn ra bảo đảm nguyên tắc 5K. Để tăng cường cung ứng lượng thịt heo cho dân, địa phương còn mổ thêm 20 con heo để bổ sung cho các điểm chợ lưu động.

Tại quận Cẩm Lệ, hiện vẫn duy trì nhiều điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn. Riêng điểm bán hàng lưu động chợ Hòa Cầm, trong 2 ngày 25 và 26-8 đã bán trên 15 tấn cá, cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác.

Tương tự, ở các quận Thanh Khê, Hải Châu trong thời gian qua đã mở nhiều điểm bán thực phẩm lưu động cho người dân; trong đó, địa phương đặt công tác an toàn thực phẩm và phòng, chống Covid-19 lên hàng đầu.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.