Cung ứng lương thực, thực phẩm phù hợp giai đoạn kéo dài giãn cách

.

ĐNO - Sở Công thương vừa ban hành phương án cung ứng hàng hóa trong thời gian kéo dài giãn cách (từ ngày 26-8 đến 5-9).

Theo đó, thành phố hỗ trợ 50.000 suất hàng hóa thiết yếu (gạo, mì tôm, thịt hộp, cá hộp, cá khô, trứng gà) cho 50.000 hộ đặc biệt khó khăn, tương ứng 16,6% tổng số hộ dân.

Hỗ trợ 1.000 tấn rau, củ, quả cho toàn bộ người dân thành phố. Tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ một số mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối hoạt động tối đa 100% công suất.

Lực lượng shipper công nghệ hợp đồng với các đơn vị cung ứng tham gia vào việc giao nhận hàng phục vụ nhu cầu của người dân.

Các quận, huyện căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và điều kiện dịch tễ để quyết định việc mở lại các cửa hàng tạp hóa nhưng phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

Việc mua hàng tại các cửa hàng này được thực hiện thông qua ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ dân phố; các cửa hàng có thể nghiên cứu bố trí thêm điểm bán các mặt hàng rau xanh, thịt, cá.

UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch và chủ động quyết định mở lại các chợ truyền thống trên nguyên tắc bảo đảm tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch.

Tổ chức các điểm bán hàng lưu động, chợ tạm trên địa bàn để cung ứng một phần nào nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Sở Công thương đề nghị thành phố cho phép các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi được sử dụng 100% nhân lực và không áp dụng 3 tại chỗ.

Ưu tiên cấp thẻ nhận diện và chỉ đạo các chốt kiểm soát tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển, người điều khiển phương tiện vận chuyển và người phục vụ cung ứng hàng hoá thiết yếu trên địa bàn thành phố được thuận lợi trong việc lưu thông, đi lại.

Tăng cường bổ sung thêm lực lượng cho ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ dân phố (huy động thêm đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ, tình nguyện viên, tổ dân phố…) để bảo đảm tổng hợp đơn hàng và giao hàng kịp thời cho người dân.

Sở Giao thông vận tải thành phố làm việc với Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam để tạo điều kiện cho việc lưu thông của các phương tiện vận tải 2 địa phương được nhanh chóng, thuận lợi.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.