Đề nghị giảm tiền thuê nhà, tiền điện cho người dân, doanh nghiệp

.

ĐNO - UBND các quận, huyện chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các tổ chức, cá nhân có cho thuê nhà ở thực hiện miễn, giảm tiền thuê nhà.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các quận, huyện phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân đang thuê trọ trên địa bàn. Trong ảnh: Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hộ dân thuê trọ trong khu vực phong tỏa. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho hộ dân thuê trọ trong khu vực phong tỏa. Ảnh: HOÀNG HIỆP

UBND thành phố vừa ban hành công văn về hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo đó, triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 và thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 30-7-2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ban, ngành liên quan tham mưu, đề xuất UBND thành phố liên quan đến hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Công thương tích cực làm việc với Bộ Công thương, đề nghị bộ sớm xử lý kiến nghị của UBND thành phố Đà Nẵng về hồ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện (đợt 4) do tác động của Covid-19; phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các tổ chức, cá nhân có cho thuê nhà ở thực hiện miễn, giảm tiền thuê nhà cho các đối tượng. 

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công thương vừa có Văn bản số 1978/SCT-QLNL ngày 18-8-2021 gửi Bộ Công thương, Cục Điều tiết điện lực, quan tâm, xem xét giải quyết hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện đợt 4 cho thành phố Đà Nẵng.

UBND các quận, huyện phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp và ngân sách Nhà nước đến người dân trên địa bàn sớm nhất, trong đó có lưu ý đến người dân đang thuê trọ trên địa bàn.

HOÀNG HIỆP - KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.