Đề xuất không phạt xe quá hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội

.

ĐNO - Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt đối với phương tiện quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất không xử phạt đối với ô-tôquá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định . Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất không xử phạt đối với ô-tô quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Theo đó, ngày 13-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông; Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông không xử phạt đối với ô-tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng để phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, đề xuất không xử phạt đối với phương tiện quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định nhằm tạo thuận lợi cho người dân.

UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn cụ thể về nội dung trên để ngăn ngừa việc lái xe, chủ xe lợi dụng chủ trương trốn tránh việc kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc vẫn duy trì hoạt động, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch và đáp ứng kiểm định nhanh chóng, thuận lợi cho toàn bộ nhu cầu kiểm định phương tiện.

Tuy nhiên, tại các địa phương thực hiện giãn cách hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng, hiện có nhiều phương tiện quá hạn đăng kiểm. Tất cả phương tiện quá hạn đăng kiểm được cập nhật trên trang điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để phục vụ chủ phương tiện, cơ quan chức năng tra cứu.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.