Doanh nghiệp chung tay cùng Đà Nẵng

.

ĐNO - Dịch bệnh kéo dài, dù các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà thiếu đi sự sẻ chia, đoàn kết, tương thân tương ái... Thời gian qua, chính quyền thành phố luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (ngoài cùng bên phải) đại diện tiếp nhận hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group. Ảnh: LÊ HÙNG.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (ngoài cùng bên phải) tiếp nhận hỗ trợ của Tập đoàn Sun Group. Ảnh: LÊ HÙNG

Covid-19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh bị giảm sút nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chung tay, chia sẻ khó khăn với chính quyền thành phố. Chẳng hạn như Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) và Ngân hàng thương mại CP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - HDBank (đều thuộc Tập đoàn Sovico) đã trao tặng thành phố Đà Nẵng hai xe cứu thương chuyên dụng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng vận động người dân cùng "San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch", nhiều doanh nghiệp đã có những việc làm thiết thực, hết sức ý nghĩa.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 từ phải sang) cùng các đơn vị tiếp nhận 2 xe cứu thương chuyên dụng do Tập đoàn Sovico trao tặng. Ảnh: NHẬT HẠ.
Nhiều doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 2 từ phải sang) cùng các đơn vị tiếp nhận 2 xe cứu thương chuyên dụng do Tập đoàn Sovico trao tặng. Ảnh: NHẬT HẠ

Năm 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng và các địa phương khác với tổng số tiền EVNCPC và các đơn vị thành viên đóng góp ủng hộ gần 27 tỷ đồng.

Trong đó, đóng góp 20 tỷ đồng trong tổng số 400 tỷ đồng EVN ủng hộ Quỹ vắc-xin tại lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 diễn ra vào tối 5-6-2021 tại Hà Nội; 4,3 tỷ đồng do cán bộ công nhân viên Tổng công ty đóng góp cho Quỹ vắc-xin thông qua các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên…

Riêng tại Đà Nẵng, EVNCPC đã ủng hộ 720 triệu đồng (470 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc-xin, 100 triệu đồng ủng hộ CDC Đà Nẵng; 150 triệu đồng (15 máy đo thân nhiệt tự động) cho các chốt kiểm dịch của thành phố.

Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư bày tỏ: "Nhiệm vụ chính của EVNCPC là cung ứng đủ điện và an toàn cho khách hàng sử dụng điện. Song, EVNCPC luôn tích cực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội vì cộng đồng.

Bởi chúng tôi thấy rằng đây là trách nhiệm xã hội và vinh dự khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc thực hiện công tác an sinh xã hội là sự đồng lòng của cán bộ, công nhân viên của công ty, thể hiện trách nhiệm của EVNCPC với cộng đồng và thành phố."

Mới đây, Tập đoàn Sun Group đã tài trợ 30.000 suất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm cho 30.000 hộ dân nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Sun Group cung cấp 1.400 tấn rau, củ, quả trị giá 15 tỷ đồng cho thành phố và tặng Đà Nẵng 100.000 kit test nhanh Covid-19, trị giá 15 tỷ đồng. Tổng trị giá hỗ trợ là 45 tỷ đồng. 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường cho rằng, quyết định dừng tất cả các hoạt động, thực hiện nghiêm việc "ai ở đâu thì ở đó" là quyết định khó khăn, nhưng sáng suốt của lãnh đạo thành phố.

"Đơn vị đã đồng hành cùng Đà Nẵng qua các đợt dịch nên chúng tôi hiểu được nỗi vất vả của những người dân nghèo. Vì thế, những phần quà nhỏ gửi tới những người khó khăn với mong muốn được chung tay, góp sức chia sẻ cùng thành phố trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế.

Chúng tôi tin tưởng với sự quan tâm của chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, người dân sẽ vững tâm và đồng lòng thực hiện nghiêm túc đợt giãn cách này để Đà Nẵng sớm vượt qua dịch bệnh", ông Trường bày tỏ.

Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ thành phố cả về tiền mặt, hiện vật trong công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Rau, củ, quả của Tập đoàn Sun Group ủng hộ được vận chuyển về các địa phương để đưa tới tay người dân. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ thành phố cả về tiền mặt, hiện vật trong công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Rau, củ, quả của các doanh nghiệp gửi tặng được vận chuyển về phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà  để đưa tới tay người dân. Ảnh: NHẬT HẠ

Ngoài Sun Group, Tập đoàn Phương Trang - Futa Group đã trao tặng thành phố một số thiết bị y tế phòng, chống dịch gồm 2.000 bộ test nhanh PCR, 50.000 bộ test kháng nguyên và 20 máy thở. Trước đó, Futa Group đã trao tặng 20 tỷ đồng hỗ trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Dương Đình Liễu cho biết, tính từ ngày 1-5 đến hết ngày 15-8-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn gần 53 tỷ đồng; 1 triệu khẩu trang y tế của Công ty CP công nghệ và xây dựng Sông Hồng; 15 máy đo thân nhiệt cảm biến của Tổng công ty Điện lực miền Trung, 960 tuýp gen sát khuẩn khô của Công ty Dược phẩm CP C1 Hà Nội; 21.000 dây đeo khẩu trang.

Ngoài ra, phối hợp Sở Y tế tiếp nhận của Công ty TNHH Nhựa Duy Tân hỗ trợ trực tiếp cho CDC Đà Nẵng 1 hệ thống xét nghiệm tự động COBAS 6800 do Thụy Sỹ sản xuất và 1 tủ âm sâu 80C, dung tích 519L do Nhật Bản sản xuất.

Riêng về hàng hóa thiết yếu, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận 222,5 tấn gạo do các doanh nghiệp thành phố và đơn vị ủng hộ; 484 thùng nước giải khát các loại của Công ty TNHH Nước giải khát Joy; 48,215 tấn hàng nông sản và 200 suất quà.

Ngoài ra, thành phố tiếp nhận (qua Sở Công thương điều phối) 670,501 tấn rau, củ, quả của các đơn vị ủng hộ (30 tấn của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và 2 doanh nghiệp là Tập đoàn Sun Group 157 tấn và Tập đoàn Phương Trang 481,501 tấn ủng hộ ngày 16 và 17-8).

Được biết, số tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 cũng như các hiện vật, hàng hóa thiết yếu đều được chi hỗ trợ tới nơi cần thiết. Trong đó, các thiết bị hỗ trợ vật tư y tế được điều phối tới các tuyến đầu chống dịch.

Ông Dương Đình Liễu cho biết thêm, hiện nay, nhiều tấn nông sản của các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ về đến thành phố; UBND các quận, huyện đã có kế hoạch triển khai, phối hợp sớm hỗ trợ tới tay người dân trong những ngày giãn cách.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, phường, xã tiếp tục hưởng ứng thông điệp “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” của Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, tiếp tục vận động và trao hỗ trợ hàng ngàn suất quà, nhu yếu phẩm cho các đối tượng là hộ chính sách nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Những suất quà này có ý nghĩa rất lớn đối với người dân trong thời điểm này, nhất là khi tình hình dịch, bệnh đang phức tạp và kéo dài.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.