Đưa vào sử dụng ứng dụng quản lý, đăng ký thực phẩm

.

ĐNO - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố vừa đưa vào sử dụng ứng dụng quản lý, đăng ký thực phẩm, giúp rút ngắn thời gian đăng ký và mua, giao lương thực, thực phẩm.

Ứng dụng giúp chuyển đơn hàng của người dân đến được tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành khu dân cư cung ứng lương thực của UBND phường, xã; hỗ trợ tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành tổng hợp nhanh tất cả các đơn hàng của tổ để chuyển đến nhà cung cấp; hỗ trợ người dân tra cứu, theo dõi đơn hàng của mình.

Để đăng ký thực phẩm, người dân có thể vào “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo chọn “Đăng ký thực phẩm” hoặc vào  http://dkthucpham.danang.gov.vn.

Với quản lý, tổng hợp của tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành cung ứng lương thực: http://dkthucpham.danang.gov.vn/index.php.

Tài khoản sử dụng của tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành cung ứng lương thực của phường sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp trực tiếp cho đầu mối triển khai của các phường. Để sử dụng ứng dụng này, tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành liên hệ phòng Quản lý vận hành ứng dụng (0236 383 1022) để cung cấp thông tin, tạo tài khoản trên ứng dụng và được hướng dẫn sử dụng.

Sau khi quyết định sử dụng, tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành khu dân cư thông báo cho người dân, hộ dân chính thức sử dụng, đăng ký mua lương thực, thực phẩm (của nhà cung cấp lương thực, thực phẩm mà tổ, ban điều hành đã chọn, hợp tác). Sau đó người dân, hộ dân đăng ký mua lương thực, thực phẩm trên ứng dụng (qua Zalo hoặc website).

Tổ trưởng tổ dân phố, ban điều hành khu dân cư định kỳ vào ứng dụng để lấy danh sách tổng hợp mà người dân, hộ dân đã đăng ký (ứng dụng đã tổng hợp tự động). Tổ dân phố, ban điều hành rà soát danh sách và gửi đến nhà cung cấp lương thực, thực phẩm mà tổ, ban điều hành đã chọn, hợp tác.

Do thời gian gấp rút nên phần mềm chưa có đủ thông tin để tạo danh mục sản phẩm đầy đủ của tất cả các nhà cung cấp như Big C, Co.opmart, Lotte, Vinmart+, và các nhà cung cấp khác.

Hiện phần mềm chỉ lập danh mục các sản phẩm chính được sử dụng thường xuyên để hỗ trợ người dân, thay vì nhập dữ liệu bằng tay thì chọn nhanh trên phần mềm (muốn tạo lập đầy đủ danh sách hàng hóa, các nhà cung cấp phải tham gia vào phần mềm và đăng thông tin danh mục sản phẩm hiện có của công ty, hiện phần mềm chưa triển khai nội dung này); không có hình ảnh sản phẩm; không xác định sản phẩm có còn hàng hay không; giá cả sản phẩm cũng chỉ mang tính tham khảo, vì thị trường thay đổi thường xuyên và có chênh lệch giá giữa các nhà cung cấp khác nhau…

Người dân đăng ký thông tin định danh như: tên, số điện thoại, khu vực, địa chỉ để giao đơn hàng và danh sách thực phẩm. Tại nội dung nhập khu vực, địa chỉ, phần mềm chỉ hiển thị các khu vực thuộc UBND các phường, xã đã đăng ký sử dụng phần mềm với Sở Thông tin và Truyền thông.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.