Hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn nông sản và 1 triệu quả trứng cút

.

ĐNO - Hội Nông dân thành phố vừa phát động phong trào kết nối, tiêu thụ nông sản của nông dân và hỗ trợ, chăm lo đời sống cho nông dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đặc biệt, trong 10 ngày “ai ở đâu thì ở đó”, có 26,5 tấn nông sản cùng 1 triệu quả trứng chim cút của nông dân Hòa Vang đã được hỗ trợ tiêu thụ.

Dưa hấu do nông dân thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) trồng đang được hỗ trợ tiêu thụ, dự kiến sẽ bán hết vào cuối tháng 8-2021. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Dưa hấu do nông dân thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) trồng đang được hỗ trợ tiêu thụ, dự kiến sẽ bán hết vào cuối tháng 8-2021. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngày 26-8, thông qua kết nối của lãnh đạo Hội Nông dân thành phố, đại diện một siêu thị trên địa bàn thành phố đến vận chuyển 1 tấn cà dìa trong tổng số 7 tấn cá được siêu thị này đặt mua của nông dân thôn Trường Định, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Nông dân Hồ Văn Hổ (trú thôn Trường Định, xã Hòa Liên) phấn khởi cho biết: “Siêu thị đã đặt mua 7 tấn cá dìa. Cứ mỗi ngày, chúng tôi sẽ bắt lên 1 tấn cá cho đại diện của siêu thị đến vận chuyển về cung ứng cho người dân thành phố. Chúng tôi rất phấn khởi khi được các cơ quan chức năng kết nối, hỗ trợ thu mua hết cá đến kỳ thu hoạch trong điều kiện khó khăn, ảnh hưởng của Covid-19”.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Liên Trần Quang Vinh thông tin: “Lãnh đạo hội Nông dân thành phố đã đến kiểm tra và tích cực hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản. Số lượng cá dìa, dưa hấu... của nông dân trên địa bàn xã Hòa Liên sẽ được tiêu thụ đến cuối tháng 8 là hết. Còn một số loại rau, củ, quả thì không đủ cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ của người dân địa phương. Hiện nông dân trên địa bàn xã vẫn còn 2,5 tấn cá chẽm chưa tiêu thụ được và chúng tôi đã phối hợp hỗ trợ kết nối tiêu thụ cá chẽm”.

Các loại rau, củ, quả của nông dân Hòa Vang sản xuất được hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các loại rau, củ, quả của nông dân Hòa Vang sản xuất được hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: PV

Theo Hội Nông dân huyện Hòa Vang, mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại khi thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó”, nhưng các cấp hội nông dân đã tích cực vận động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Theo đó, đã liên kết, hỗ trợ giúp nông dân tiêu thụ tiêu thụ 11,45 tấn rau, củ, quả các loại; 2,2 tấn nấm bào ngư và nấm rơm; 8 tấn dưa hấu; 1,4 tấn dưa gang; 2,2 tấn cá gồm cá dìa, cá chẽm; 2 tạ tôm; 1,1 tạ ếch; 2,5 tại thịt heo; 7 tạ thịt bò; hơn 1 quả trứng chim cút.

Rau, củ, quả do nông dân quận Cẩm Lệ thu hái mỗi ngày được hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: PV
Rau, củ, quả do nông dân quận Cẩm Lệ thu hái mỗi ngày được hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: PV

Còn theo Hội Nông dân quận Cẩm Lệ, những ngày qua, thông qua các hình thức kết nỗi hỗ trợ tiêu thụ, nhất là sử dụng mạng xã hội zalo, facebook, nông dân trên địa bàn quận đã được hỗ trợ tiêu thụ 2 tấn rau xanh, 8 tạ nấm, 7.000 quả trứng gà, 1,5 tấn tôm thẻ chân trắng…

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Hữu Thiết thông tin, nhìn chung, nhờ sự tích cực hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản nên số lượng nông sản đến kỳ thu hoạch tồn đọng không nhiều, riêng các loại rau, củ, quả thì cung ứng không đủ nhu cầu tiêu thụ. 

Hiện chỉ còn một số diện tích trồng rau mùi ở quận Ngũ Hành Sơn là còn khó tiêu thụ nên các cấp hội nông dân đang tích cực kết nối, hỗ trợ tiêu thụ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích