Hướng dẫn bổ sung đối tượng cấp thẻ tham gia giao thông

.

ĐNO - Chiều 30-8, Sở Công thương gửi văn bản hướng dẫn bổ sung đối tượng cấp thẻ tham gia giao thông đến các đơn vị liên quan.

Theo đó, các đơn vị cung ứng (đã được cấp thẻ) lập danh sách nhân viên làm việc, phương tiện vận chuyển (ô-tô) đề nghị cấp bổ sung (nếu có) gửi về Sở Công thương (thông qua Phòng Quản lý Thương mại, điện thoại: 0236.3822.525, địa chỉ email: qltmsct@danang.gov.vn) để tổng hợp, gửi Công an thành phố cấp. Giấy đi đường của nhân viên, thẻ phương tiện đã được cấp từ ngày 16-8 vẫn còn hiệu lực.

Các đơn vị cung ứng (đã được cấp thẻ vận chuyển QR Code) lập danh sách người giao hàng bằng xe máy (nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng, nhân viên giao hàng thuộc đơn vị vận chuyển có hợp đồng vận chuyển với đơn vị cung ứng) đề nghị cấp bổ sung thông tin gửi về Sở Công thương (thông qua Phòng Quản lý Năng lượng, điện thoại: 0236.3896.668; địa chỉ email: qlnlsct@danang.gov.vn) để tổng hợp, gửi Công an thành phố cấp.

Đối tượng tham gia phải bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 6, Điều 2 Quyết định số 2860/QĐ-UBND ngày 25-8-2021. Đơn vị cung ứng phải liên hệ với UBND, Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên giao hàng bằng xe máy định kỳ 3 ngày/lần.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận, huyện được phép hoạt động lập danh sách nhân viên làm việc, phương tiện vận chuyển (ô-tô) cấp mới gửi UBND các quận, huyện để tổng hợp, gửi Công an các quận, huyện cấp giấy đi đường, thẻ phương tiện.

Lập danh sách người giao hàng bằng xe máy (nhân viên giao hàng của cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhân viên giao hàng thuộc đơn vị vận chuyển có hợp đồng vận chuyển với cơ sở sản xuất, kinh doanh) gửi UBND các quận, huyện tổng hợp, gửi Công an quận, huyện để cấp thẻ vận chuyển QR Code.

Đối tượng tham gia phải bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 6, Điều 2 Quyết định số 2860/QĐ-UBND ngày 25-8-2021. Cơ sở sản xuất, kinh doanh phải liên hệ với UBND, Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức xét nghiệm SAR-COV-2 cho nhân viên giao hàng bằng xe máy định kỳ 3 ngày/lần.

Sở Công Thương gửi danh sách các đơn vị cung ứng để UBND các quận, huyện biết, tránh việc trùng lắp khi cấp các thẻ tham gia giao thông cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng lập danh sách tiểu thương, người phục vụ, phương tiện vận chuyển (ô-tô) của các chợ trực thuộc gửi Sở Công thương tổng hợp để gửi Công an thành phố cấp giấy đi đường, thẻ phương tiện.

UBND các quận, huyện lập danh sách tiểu thương, người phục vụ, phương tiện vận chuyển (ô-tô) của các chợ trên địa bàn gửi Công an quận, huyện cấp giấy đi đường, thẻ phương tiện.

Các đơn vị cung ứng, cơ sở sản xuất, kinh doanh được cấp các thẻ tham gia giao thông chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ các nhân viên làm việc, nhân viên giao hàng, phương tiện vận chuyển theo danh sách được cấp (lộ trình, thời gian di chuyển, tuân thủ 5K và các quy định khác trong công tác phòng, chống dịch).

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích