Khôi phục sản xuất bún, mỳ tươi, bánh mì tại một số phường ở quận Sơn Trà

.

ĐNO - UBND quận Sơn Trà thống nhất chủ trương khôi phục hoạt động một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thiết yếu gồm: bún, mỳ tươi, bánh mì tại địa bàn các phường không nằm trong vùng có mức độ nguy cơ rất cao.

Ngày 27-8, UBND quận Sơn Trà ban hành Công văn số 2386/UBND-PKT về bảo đảm điều kiện khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu (bún, mỳ tươi, bánh mì) trên địa bàn một số phường của quận.

Theo đó, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thiết yếu (bún, mỳ, bánh mì) chỉ được hoạt động khi chủ cơ sở đăng ký thời gian sản xuất và thời gian giao hàng với Chủ tịch UBND các phường (Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm kiểm tra và xử lý vi phạm).

Chủ cơ sở cũng đăng ký sản lượng sản xuất trong ngày, số lượng người làm việc tại cơ sở và thực hiện cam kết bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

Nhân viên làm việc tại cơ sở phải là người địa phương (người ở phường nào làm việc tại phường đó) và thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ); xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR và có kết quả xét nghiệm lần gần nhất âm tính; được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin phòng Covid-19...

UBND các phường đặt hàng toàn bộ và trực tiếp giao nhận, cung ứng đến nhân dân. Cơ sở sản xuất nhận đơn đặt hàng và giao hàng thông qua các tổ dân phố, tổ cung ứng hàng hóa theo năng lực sản xuất của cơ sở; tuyệt đối không được bán lẻ trực tiếp cho các cá nhân.

UBND quận Sơn Trà cũng giao UBND các phường cập nhật danh sách cơ sở đề nghị cho sản xuất của mỗi phường; cử cán bộ giám sát quy trình sản xuất của chủ cơ sở; thông báo cho các tổ cung ứng hàng hóa để liên hệ đặt hàng.

Chủ tịch UBND các phường xem xét, quyết định cho một số cơ sở sản xuất các mặt hàng nói trên hoạt động trở lại, thực hiện bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích