Kiểm soát chặt chẽ sử dụng thẻ QR Code đi chợ

.

ĐNO - Thực hiện quét QR Code kiểm soát ra, vào chợ, lưu vết thông tin; rà soát thông tin người dân để cấp thẻ; quét QR Code khai báo y tế khi vào siêu thị… là một số nội dung yêu cầu của UBND thành phố về việc triển khai ứng dụng thẻ QR Code đi chợ phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Lực lượng thuộc Ban quản lý chợ Đống Đa quét mã QR code trên thẻ đi chợ của người dân. Ảnh: VĂN HOÀNG
Lực lượng thuộc Ban quản lý chợ Đống Đa quét QR Code trên thẻ đi chợ của người dân. Ảnh: VĂN HOÀNG

Cụ thể, trong văn bản mới ban hành, UBND thành phố yêu cầu Sở Công thương, UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai chỉ đạo tất cả các chợ trên địa bàn thành phố thực hiện quét mã thẻ QR Code đi chợ để kiểm soát, quản lý thông tin người ra, vào chợ.

Bảo đảm tất cả người ra, vào chợ phải được lưu vết thông tin trên hệ thống thẻ, vé điện tử của thành phố; tiến hành rà soát thông tin người dân trên địa bàn, bảo đảm mỗi hộ dân, người ở trọ (sinh viên, công nhân, ...) đều được cấp thẻ, vé QR Code đi chợ có đầy đủ thông tin để liên hệ khi cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Đối với siêu thị và một số chợ ít người, trường hợp không quét thẻ, vé QR Code đi chợ, các đơn vị quản lý phải yêu cầu người dân quét QR Code khai báo y tế.

Đồng thời, triển khai sử dụng thông tin cảnh báo người nguy cơ qua kiểm soát quét QR Code (người họ, sốt, tiếp xúc với người nghi nhiễm, đến cùng địa điểm/thời điểm với F0, F1) để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch kịp thời; thông báo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương để chỉ đạo xử lý.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho Đài Phát thanh cấp quận, huyện, Đài Truyền thanh cấp phường, xã triển khai các biện pháp truyền thông sâu rộng, thường xuyên để người dân nắm rõ và nghiêm túc thực hiện. 

Hỗ trợ, hướng dẫn UBND các quận, huyện, phường, xã, ban quản lý các chợ, siêu thị… triển khai hiệu quả ứng dụng thẻ QR Code đi chợ, quét QR Code khai báo y tế của thành phố.

                                                                  VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.