Siêu thị cam kết không tăng giá hàng hóa thiết yếu

.

ĐNONgày 30-8, các siêu thị như Co.opmart Đà Nẵng, Co.opmart Sơn Trà, Big C, MM Mega Market... thông tin cam kết bảo đảm nguồn cung hàng hóa và không tăng giá bán các hàng hóa thiết yếu; các nhu yếu phẩm thiết yếu nằm trong danh mục sản phẩm khuyến mại được giảm giá 20-30%.

Các siêu thị cam kết bán hàng bình ổn giá và triển khai nhiều chương trình khuyến mại. Ảnh: QUỲNH TRANG
Các siêu thị cam kết bán hàng bình ổn giá và triển khai nhiều chương trình khuyến mại. (Ảnh chụp trước thời điểm 16-8). Ảnh: QUỲNH TRANG

Theo thông tin từ siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, từ tháng 5-2021 đến nay, siêu thị đã gửi bảng chào giá bán hàng công khai, cam kết giữ ổn định giá bán các mặt hàng thiết yếu, kể cả trong trường hợp nguồn cung đầu vào có biến động. Ngoài ra, một số mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục sản phẩm khuyến mại của hệ thống Saigon Co.op được giảm 20-30%.

Cụ thể, các mặt hàng nhu yếu phẩm tại hệ thống Co.opmart giảm giá có các loại như: dầu ăn, đường, gạo, gia vị, nước chấm, các loại thực phẩm đóng gói, thực phẩm đông lạnh, các loại thức uống bổ dưỡng, mỹ phẩm, nước tẩy rửa, bột giặt giảm giá trung bình 20-30%. Tương tư, siêu thị MM Mega Market giảm giá nhiều sản phẩm với mức trên dưới 20%, kéo dài tới ngày 9-9.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc MM Mega Market cho biết: “Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm tại siêu thị đều không tăng giá trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, MM Mega Market có những chương trình khuyến mại theo tuần. Trong tuần khuyến mại, hàng trăm sản phẩm được giảm giá từ 15-20%”.

Siêu thị Big C chạy chương trình giảm giá khuyến mại từ ngày 26-8 đến ngày 9-9. Trước đó, nhiều sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa thiết yếu tại siêu thị này được giảm giá tối đa đến 30%.

Trước đó, Sở Công thương thành phố đã đề nghị doanh nghiệp bình ổn thị trường tổ chức sản xuất, kinh doanh theo đúng kế hoạch tạo nguồn hàng và cung ứng hàng hóa đủ. Đồng thời, bảo đảm bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, đặc biệt là các mặt hàng bình ổn thị trường, mặt hàng thiết yếu.

Ngoài ra, liên kết, phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng, doanh nghiệp bình ổn thị trường, bảo đảm sản lượng phân phối kịp thời, đủ số lượng theo nhu cầu của người tiêu dùng.    

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích