Tập trung tuyên truyền chính sách cho vay để doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng

.

ĐNO - Ngày 17-8, tại hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01-7-2021 của Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách cho vay theo Nghị quyết số 68/NQ-CP để mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả.

Chiều 17-8, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01-7-2021 của Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19. Tại điểm cầu Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, tính đến ngày 16-8-2021, thành phố Đà Nẵng có 11 đơn vị sử dụng lao động có nhu cầu vay 3,128 tỷ đồng để trả lương cho 762 lượt lao động.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đà Nẵng đã giải ngân 3 hồ sơ, số tiền hơn 700 triệu đồng/181 lượt lao động, trong đó 2 doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc cho 147 lượt lao động với số tiền 576 triệu đồng và 1 doanh nghiệp vay vốn trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh cho 34 lượt lao động với số tiền 133 triệu đồng.

Hiện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Đà Nẵng đang hướng dẫn thủ tục vay cho 8 đơn vị sử dụng lao động với 554 lao động, số tiền 2,4 tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, kết quả cho vay chưa được nhiều. Nguyên nhân do từ năm 2020 đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 5 đợt dịch và hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Thành phố thực hiện các biện pháp mạnh “ai ở đâu ở đó” và “3 tại chỗ”, do đó, hoạt động khôi phục sản xuất kinh doanh rất khó khăn, đặc biệt là các ngành du lịch, dịch vụ, vận tải, lưu trú.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách cho vay theo Nghị quyết số 68/NQ-CP trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng để mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận chính sách nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả nhất.

UBND thành phố đã yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Đà Nẵng tập trung triển khai thực hiện chính sách cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, nắm bắt nhu cầu vay vốn của người sử dụng lao động trên địa bàn; hướng dẫn người sử dụng lao động có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận chính sách nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả nhất.

Báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết, đến nay đã phê duyệt cho vay 275 lượt người sử dụng lao động với số tiền gần 170,2 tỷ đồng để trả lương cho 48.860 lượt người lao động. 49/63 chi nhánh tỉnh, thành phố với 139 phòng giao dịch cấp huyện đã thực hiện giải ngân cho 258 người sử dụng lao động với số tiền 163,9 tỷ đồng để trả lương cho 46.934 lượt người lao động.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích