Tổng Công ty Điện lực miền Trung phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022

.

ĐNO - Ngày 30-8 Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, với việc đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, đơn vị hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.

Thời gian qua, hoạt động chuyển đổi số được đơn vị đẩy mạnh thực hiện. Theo kế hoạch, năm 2021 EVNCPC hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng 100% công tơ điện tử có tích hợp công nghệ đo xa tự động RF-Mesh giúp khách hàng dễ dàng đọc chỉ số điện tiêu thụ tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.

Với việc ứng dụng hóa đơn điện tử và các hình thức thanh toán trực tuyến, việc thanh toán, phát hành hóa đơn cũng trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Ngoài ra, với ứng dụng cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, các công ty điện lực thành viên của EVNCPC có thể hoàn thành việc cấp hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong một ngày, toàn bộ quá trình đăng ký cấp điện của khách hàng đều được thực hiện trực tuyến. Ứng dụng này đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian đi lại, thủ tục, chi phí cho cả ngành điện và khách hàng.

EVNCPC cũng đang triển khai và phấn đấu hoàn thành trong năm 2021 việc số hóa toàn bộ các thiết bị chính trên lưới điện 110KV và trung hạ áp. Trên cơ sở dữ liệu số này, EVNCPC có thể triển khai giải pháp CBM (sửa chữa bảo dưỡng dựa trên tình trạng thiết bị), tối ưu hóa chi phí và hạn chế thời gian cắt điện công tác trên thiết bị, từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.

Theo EVNCPC, đơn vị đang đẩy mạnh việc nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực thị giác máy tính để nhận diện, kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường.

Ứng dụng AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình để kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường là hoạt động quan trọng được bổ sung tính năng tự động kiểm soát hình ảnh trên hệ thống quản lý thông tin đầu tư xây dựng - IMIS do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát triển.

IMIS cung cấp các giải pháp đột phá như lưu trữ hình ảnh thi công theo từng vị trí, từng xuất tuyến cụ thể của công trình.

Kho dữ liệu hình ảnh này là công cụ giúp chủ đầu tư kiểm soát được tình hình thi công nhằm nâng cao chất lượng công trình, giảm thiểu chi phí khi đi lại kiểm tra hiện trường cũng như rủi ro của các công trình xây dựng; kịp thời đưa ra các cảnh báo đối với hình ảnh chưa đạt yêu cầu, từ đó nâng cao ý thức tự giác của đơn vị thi công xây dựng, đặc biệt là phần ngầm của các công trình đầu tư xây dựng.

Hiện nay, EVNCPC đang đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra, phân tích hình ảnh hiện trường.

Đây được xem là bước chuyển đổi số quan trọng giúp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý dự án của đơn vị.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.