Từ ngày 16-8-2021, thực hiện cấp phép xây dựng công trình tạm

.

ĐNO - Ngày 6-8, Sở Xây dựng cho biết, UBND thành phố vừa phê duyệt Quyết định số 20/2021/QĐ-UBND ngày 2-8-2021 quy định cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đối với công trình xây dựng khác nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố.

Công trình xây dựng tạm dang nhà được cấp phép xây dựng có quy mô tối đa cao 2 tầng. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Công trình xây dựng dạng nhà được cấp phép xây dựng có quy mô tối đa cao 2 tầng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, cấp công trình áp dụng đối với cấp thấp nhất cho mọi loại hình công trình và cấp công trình theo điều 2 được quy định tại Thông tư số 06/2021/TT-BXD (ngày 30-6-2021) quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong hoạt động quản lý đầu tư xây dựng.

Riêng đối với công trình dạng nhà cho phép quy mô tối đa 2 tầng, diện tích xây dựng, mật độ xây dựng, khoảng lùi công trình tuân thủ theo quy định của Bộ Xây dựng.

Thời hạn tồn tại của công trình căn cứ theo kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng chức năng hoặc quy hoạch chi tiết…

Khi hết thời hạn tồn tại công trình ghi trong giấy phép xây dựng có thời hạn và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định thu hồi đất thì chủ đầu tư cam kết tự tháo dỡ công trình; nếu không tự tháo dỡ thì bị cưỡng chế và chịu mọi chi phí tháo dỡ.

Trường hợp quá thời hạn ghi trong giấy phép xây dựng tạm mà quy hoạch xây dựng chưa thực hiện thì chủ đầu tư tiếp tục được phép sử dụng công trình cho đến khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có quyết định thu hồi đất. Việc hỗ trợ khi tháo dỡ được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện trong quá trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch phải bổ sung kế hoạch thực hiện quy hoạch để làm cơ sở cho việc cấp phép xây dựng có thời hạn. Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có chức năng cấp phép xây dựng tạm kể từ ngày 16-8-2021.

TRIỆU TÙNG 

;
;
.
.
.
.
.