Chợ đầu mối thủy sản, chợ truyền thống trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại

.

ĐNO Trong sáng 30-9, một số hoạt động như chợ truyền thống, cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang… được mở lại. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, số lượng tiểu thương đi bán chưa nhiều, chợ khá vắng. Có rất ít tàu cá ra, vào khu vực âu thuyền Thọ Quang. 

Theo quy định của thành phố, kể từ ngày 30-9, hoạt động chợ truyền thống được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng. Trong sáng nay, hầu hết các chợ trên địa bàn đã được khôi phục buôn bán trở lại, tuy nhiên, số lượng tiểu thương tại các chợ vẫn còn ít, một số chợ vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị (lắp tấm chắn giọt bắn, kẻ lối đi, rào cổng ngõ…).

Ông Trần Văn Lễ, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Phước Mỹ cho biết, chợ đã thông báo các tiểu thương đi bán trở lại; đồng thời thực hiện các biện pháp dọn dẹp, khử khuẩn nhà lồng. Dự kiến 1 đến 2 ngày tới, số lượng tiểu thương và người dân đến chợ sẽ đông hơn.

Tại chợ đầu mối Hòa Cường, từ 2 giờ sáng đã hoạt động trở lại sau khoảng thời gian dài tạm dừng từ ngày 12-8. Trong hôm nay, chợ chỉ mở lại hoạt động đối với khu vực bán sỉ với 4 xe hàng rau hành, lagim trái cây, hàng hóa tập kết tại sân chợ. 

Tương tự, trong sáng đầu tiên hoạt động trở lại cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, không có ô-tô vào bốc dỡ, vận chuyển thủy sản; không có tàu cá cập cảng bốc dỡ thủy sản và cũng không có thương nhân, chủ vựa nào đến kinh doanh, vận chuyển thủy sản...

Trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang Huỳnh Văn Phương cho biết, dù chưa có tàu cá nào cập cảng, ô-tô vào bốc dỡ thủy sản, nhưng đơn vị cũng đã thực hiện sẵn các biện pháp về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho các hoạt động được cho phép mở lại theo đúng phương án đưa cảng cá, chợ đầu mối thủy sản hoạt động trở lại bảo đảm phòng, chống Covid-19.

Thực tế cho thấy, có rất ít tàu cá ra, vào khu vực âu thuyền Thọ Quang, đặc biệt là gần như không có tàu cá đánh bắt xa bờ đi khai thác thủy sản.

Số lượng tàu cá Đà Nẵng và tàu cá ngoại tỉnh cập cảng cá cũng như số lượng ô-tô, người hoạt động ở cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang rất ít do các cơ quan chức năng chưa cho phép tàu cá của ngư dân ngoại tỉnh không xuất bến tại cảng cá Thọ Quang vào hoạt động.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trong sáng 30-9. 

Tiểu thương chợ Phước Mỹ dọn dẹp quầy bàn để bán trở lại trong ngày mai.
Tiểu thương chợ Phước Mỹ dọn dẹp quầy bàn để bán trở lại trong ngày mai.
Chợ Đống Đa trong ngày đầu tiên mở bán trở lại.
Chợ Đống Đa trong ngày đầu tiên mở bán trở lại, các biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt. 
Tất cả các quầy hàng được mở bán phải có tấm chắn vách ngăn.
Tất cả các quầy hàng được mở bán phải có tấm chắn vách ngăn. Ảnh chụp tại chợ Đống Đa.
Không có tàu cá cập cảng cá Thọ Quang trong sáng 30-9 và cũng có rất ít tàu cá ra, vào cảng.
Không có tàu cá cập cảng cá Thọ Quang trong sáng 30-9 và ít tàu cá ra, vào cảng.
Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã thiết lập các hàng rào phân luồng người hoạt động tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang nhưng không có thương nhân, người lao động hoạt động tại chợ trong sáng 30-9.
Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang thiết lập các hàng rào phân luồng người hoạt động tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, nhưng không có thương nhân, người lao động hoạt động tại chợ trong sáng 30-9.

 QUỲNH TRANG - HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.