Đà Nẵng cung ứng hàng hóa sau ngày 5-9 thế nào?

.

ĐNO - Sau ngày 5-9, thành phố sẽ mở một số hoạt động, trong đó, vấn đề mà người dân quan tâm hiện nay là việc cung ứng lương thực, thực phẩm sẽ được thực hiện như thế nào? Trao đổi với Báo Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, sở đã có kế hoạch chủ động cung ứng hàng hóa cho giai đoạn tiếp theo này.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cung ứng thực phẩm qua Ban điều hành khu dân cư. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng trước 16-8. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng trước ngày 16-8. Ảnh: QUỲNH TRANG

* Cụ thể việc cung ứng hàng hóa đến người dân sẽ được thực hiện như thế nào sau ngày 5-9, thưa ông?

Dự kiến sau ngày 5-9, thành phố tiếp tục thực hiện việc cung ứng hàng hóa thông qua các kênh phân phối như hiện nay. Đó là các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối lớn tiếp tục cung ứng hàng hóa cho nhân dân thông qua đơn đặt hàng của tổ dân phố; bổ sung thêm năng lực cung ứng của các đơn vị này và lực lượng tại địa phương để hỗ trợ Ban điều hành tổ dân phố trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thành phố cũng sẽ đã giao các quận, huyện căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và điều kiện dịch tễ để xem xét, quyết định việc mở lại các cửa hàng tạp hóa và các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch; việc mua hàng hóa ở kênh phân phối này dự kiến cũng được thực hiện thông qua Ban điều hành khu dân cư.

Thành phố cũng sẽ cho phép các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi được bán trực tiếp cho đại diện Ban điều hành nhưng phải bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

* Ngoài những kênh phân phối hiện có, sở có kế hoạch bổ sung nguồn cung ứng để bảo đảm nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân chưa, thưa ông?

Căn cứ vào tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch, sở đã đề nghị UBND thành phố xem xét, quyết định việc cho phép Cảng cá Thọ Quang hoạt động trở lại, mở thêm các dây chuyền mổ tại lò mổ Đà Sơn theo phương án của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi đáp ứng đủ các điều kiện.

Ngoài ra, trên cơ sở danh sách các nhà cung ứng do Sở Công thương cung cấp, các quận, huyện tiếp tục phối hợp với các nhà cung ứng duy trì và tổ chức thêm các điểm bán hàng trên địa bàn khi đáp ứng các điều kiện, yêu cầu phòng, chống dịch.

Mặt khác, để bảo đảm hàng hóa lưu thông thuận lợi, Sở Công thương kiến nghị các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ để các phương tiện vận chuyển, người giao hàng, nhân viên làm việc tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối lớn được hoạt động với năng lực cung ứng hiện có.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.