Kinh tế

Ngành điện sẵn sàng ứng phó bão số 5

11:28, 10/09/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 10-9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 5 (bão Côn Sơn).

Theo đó, EVNCPC chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp theo phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc-xin”; chủ động liên hệ chính quyền địa phương để được tạo điều kiện hỗ trợ tiêm vắc-xin và hướng dẫn thủ tục khi cần phải di chuyển tham gia ứng phó, khắc phục thiên tai tại các địa bàn bị ảnh hưởng, giãn cách, cách ly do dịch bệnh.

Tổ chức tại mỗi tỉnh và thành phố Đà Nẵng 1 đội xung kích sẵn sàng hỗ trợ cho công ty điện lực trên địa bàn. Các công ty điện lực liên hệ các doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn để chuẩn bị lao động đã được tiêm vắc-xin, phương tiện chuyên dùng để xem xét huy động trong các trường hợp cần thiết.

Khi xảy ra thiên tai, chủ động huy động các lực lượng xung kích trong nội bộ đơn vị và trên địa bàn quản lý khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện.

Phối hợp Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC tiếp nhận và kịp thời xử lý, giải đáp các thông báo của khách hàng; đơn vị chức năng khác sẵn sàng phối hợp xử lý, khắc phục các bất thường và sự cố lưới điện do thiên tai khi có đề nghị từ các công ty điện lực trên địa bàn.

Tại địa bàn thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) có thông báo đề nghị các cơ quan, đơn vị và nhân dân phối hợp thực hiện biện pháp kiểm tra, sửa chữa hư hỏng của hệ thống cung cấp điện do đơn vị hoặc gia đình quản lý.

Không để điện rò rỉ lên mái tôn, nhà cửa, cây cối, hàng rào…; chặt, tỉa cây trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và những cây có khả năng đổ vào kết cấu công trình điện; không lắp đặt thiết bị điện tại nơi có nguy cơ ngập nước hoặc ẩm ướt; trong nhà phải lắp đặt các thiết bị đóng, cắt chống dòng rò chất lượng cao.

Khi có mưa bão, giông sét: không sửa chữa điện; không leo lên mái nhà, sân thượng; không đứng gần đường dây điện.

PC Đà Nẵng cũng công bố số điện thoại liên lạc khi có tình huống khẩn cấp: 19001909

KHÁNH HÒA

.