Walmart đang điều tra tin giả về thỏa thuận hợp tác với Litecoin

.

Theo thông báo cáo chí giả này, Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã chấp nhận litecoin là một phương thức thanh toán trực tuyến, thông tin này đã khiến giá litecoin tăng gần 30%.

(Nguồn: MarketWatch)
(Nguồn: MarketWatch)

Walmart Inc ngày 13-9 cho biết đang điều tra thông cáo báo chí giả về thỏa thuận hợp tác với Litecoin được công ty dịch vụ phân phối thông cáo báo chí trên toàn cầu GlobeNewswire công bố trước đó.

Theo thông báo cáo chí giả này, Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã chấp nhận litecoin là một phương thức thanh toán trực tuyến.

Thông tin này đã khiến giá litecoin tăng gần 30%, nhưng đà tăng này nhanh chóng giảm sút sau khi Walmart phát đi thông báo cho biết thông báo báo chí trên là giả.

GlobeNewswire cũng đưa ra thông báo bác bỏ thông báo báo chí trên và cho biết đã áp dụng các bước xác thực tăng cường để ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn trong tương lai.

Về phía mình, Litecoin Foundation đăng trên trang Twitter rằng tổ chức này không biết thông cáo báo chí nói trên xuất phát từ đâu.

Litecoin Foundation là tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy đồng tiền số litecoin, được vận hành bởi người tạo ra đồng tiền này là ông Charlie Lee.

Ông Lee cho biết vụ việc đang được điều tra nhưng chưa có tiến triển nào đáng kể. Ông cũng cho biết hiện chỉ sở hữu 5 đồng litecoin nên không có động cơ để tạo nên thông báo giả này.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.