Đà Nẵng không từ chối chuyến bay đến thành phố

.

ĐNO - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố trước thông tin trên một tờ báo cho rằng Đà Nẵng từ chối, sau đó đồng ý tiếp nhận một chuyến bay thương mại từ Thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng.

Chiều 10-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định nội dung trên bài báo viết không đúng tinh thần chủ trương của thành phố Đà Nẵng. Cho đến 12 giờ 30 ngày 10-10-2021, thành phố Đà Nẵng chưa nhận bất kỳ thông tin nào về việc có chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đến Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng chưa bao giờ không đồng ý tiếp nhận chuyến bay này, tuy nhiên, khi bay đến Đà Nẵng thì phải bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch. Do đó, cần có sự phối hợp giữa hãng hàng không và chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hà Nam cho biết, chiều nay khi có thông tin như vậy, lãnh đạo UBND thành phố đã kiểm tra và đã đồng ý yêu cầu chuyến bay về thành phố như kế hoạch. 

Trước đó, UBND thành phố đã có văn bản thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về kế hoạch bay của bộ, Đà Nẵng cũng đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải bằng đường hàng không như dự kiến của Cục Hàng không Việt Nam.

Riêng các chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh cần phải được xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi mỗi ngày cho phù hợp.

Được biết, chiều 10-10, UBND thành phố cũng đã ban hành Công văn số 6843/UBND-SGTVT về việc triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với hành khách trên các chuyến bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong tình hình hiện nay. 

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.