Đà Nẵng triển khai kế hoạch phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới

.

ĐNO - Phát biểu tại chương trình triển khai kế hoạch phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới chiều 28-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá cao những đóng góp và nỗ lực của doanh nghiệp du lịch đối với hoạt động du lịch thành phố, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động của Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cùng đại diện ngành du lịch khai trương ứng dụng VR360
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ hai, phải sang) cùng đại diện ngành du lịch ra mắt ứng dụng VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng". Ảnh: THU HÀ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong bình thường mới, thích ứng, an toàn linh hoạt với Covid-19, tới đây thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm cho du khách.

Theo đó, tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các nội dung tại kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong bình thường mới do Sở Du lịch xây dựng; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiêm vắc-xin sớm để bổ sung nguồn lao động nhằm phục vụ khách du lịch; triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11-2021 sau khi Chính phủ cho phép…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch là đơn vị chủ trì, rà soát, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên trao đổi với các hiệp hội, hội để triển khai nhiệm vụ về khôi phục và phát triển du lịch. Sở Du lịch tăng cường truyền thông về việc mở cửa du lịch trở lại cho khách nội địa và chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón khách quốc tế.

Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch phải nắm vững và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; xây dựng phương án, kế hoạch phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời bảo đảm hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, máy quét QR code, tuyển dụng đào tạo nhân sự để đón khách trở lại.

Tại chương trình, Sở Du lịch công bố 4 nội dung chính gồm: Khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong bình thường mới, theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”.  

Kế hoạch dự kiến chia làm 2 giai đoạn gồm: các nhiệm vụ cần triền khai ngay trong quý 4-2021 và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện giai đoạn 2022-2025, trong đó sẽ tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm. 

Chương trình cũng đã ra mắt ứng dụng VR 360 "Một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ htpp://vr360.danangfantasticity.com và các hoạt động ký kết như biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch; biên bản hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới; hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới của các đơn vị kinh doanh…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.