Kinh tế

Dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp

11:12, 14/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện phải dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo kế hoạch năm 2021. 

UBND thành phố chỉ đạo dừng, giãn, hủy việc kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong ảnh: Hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã thực phẩm nông sản an toàn Thu Bồn. Ảnh: TRIỆU TÙNG
UBND thành phố chỉ đạo dừng, giãn, hoãn việc kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong ảnh: Hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã thực phẩm nông sản an toàn Thu Bồn. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tại công văn số 6885/UBND-SKHĐT ngày 11-10-2021 của UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 9-9-2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Thanh tra thành phố hướng dẫn các sở, ban, ngành và quận, huyện tạm dừng, giãn và hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã có trong kế hoạch năm 2021.

Đồng thời lập đầu mối chuyên trách để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý. 

Xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. 

TRIỆU TÙNG

.