Kinh tế

Hàng quán tất bật dọn dẹp trước ngày mở bán trở lại

16:05, 15/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Trong ngày 15-10, các cửa hàng ăn uống, quán cà phê, nhà hàng trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai người lau dọn cửa hàng, bàn ghế chuẩn bị cho việc đón khách trở lại từ ngày mai (16-10).

Người lao động phấn khởi dọn dẹp cửa hàng để phục vụ khách tại chỗ. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người lao động phấn khởi dọn dẹp cửa hàng để phục vụ khách tại chỗ. Ảnh: QUỲNH TRANG

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, từ 0 giờ ngày 16-10, thành phố sẽ cho phép cửa hàng ăn uống được phục vụ tại chỗ và nới thêm một số hoạt động khác. Đây là tin rất vui với những người kinh doanh khi thời gian dài phải đóng cửa vì dịch bệnh.

Tại hầu hết các quán cà phê, quán ăn trên địa bàn trong sáng nay hiện rõ không khí tất bật dọn rửa, lau chùi bàn ghế, ly tách... Bà Hồng Liên (chủ quán cà phê trên đường Thủ Khoa Huân, quận Sơn Trà) không giấu niềm vui: “Nghe thành phố cho mở bán, đón khách tại chỗ tôi mừng lắm. Sáng nay dậy thật sớm để dọn dẹp và tranh thủ đi mua một số nguyên liệu mới”. 

Dọc tuyến đường Bạch Đằng, nhân viên các quán nước dừa, cà phê đem bàn ghế ra vỉa hè tẩy rửa, phơi phóng. Nhân viên quán cà phê Út Tịch (đường Bạch Đằng) bày tỏ: “Bàn ghế để lâu nên bám đầy bụi, lau rửa rất mất thời gian nhưng tụi em rất vui. Nghĩ đến mai có khách vào, ra thật sự rất háo hức”. 

Tương tự, nhân viên các quán ăn, nhà hàng cũng tất bật dọn dẹp để mở đón khách trở lại. Dường như ai nấy đều lao động với tâm trạng phấn khởi khi các hoạt động được phép mở trở lại, trừ các cơ sở làm đẹp, quán bar, vũ trường, massage. Các hoạt động được mở lại kèm các điều kiện phòng, chống dịch của thành phố.

QUỲNH TRANG

 

.