Kinh tế

Nới lỏng một số quy định tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang

18:46, 14/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 14-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công văn số 4166/SNN-BQL về việc thực hiện giai đoạn 2 của phương án đưa cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang hoạt động trở lại bảo đảm phòng, chống Covid-19 từ 0 giờ ngày 15-10-2021, trong đó có điều chỉnh về thời gian như trên và một số nội dung theo hướng khuyến khích người dân quay lại hoạt động tại chợ.

Một số quy định kiểm soát người vào khu vực cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang được nới lỏng để khuyến khích người dân quay lại hoạt động tại chợ. Trong ảnh: Nhân viên Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang quét mã QR Code của người vào khu vực. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một số quy định kiểm soát người vào khu vực cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang được nới lỏng để khuyến khích người dân quay lại hoạt động tại chợ. Trong ảnh: Nhân viên Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang quét mã QR Code của người vào khu vực. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, thời gian lưu cảng của tàu cá (trước đây là 12 giờ) được điều chỉnh tăng lên 24 giờ để phù hợp với quy định tương tự quản lý xe luồng xanh.

Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang kiểm tra xe, quản lý xe luồng xanh theo quy định của Công văn số 6765/UBND-SGTVT ngày 6-10-2021 của UBND thành phố liên quan triển khai quản lý người trên phương tiện đăng lý luồng xanh.

Đơn vị không thực hiện nội dung kiểm tra giấy đi đường của người vào khu vực cảng cá và chợ đầu mối thủy sản.  

Các ban quản lý chợ, địa phương không phải cung cấp danh sách tiểu thương tại các chợ cho Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang. Các lái xe, phụ xe không phải mặc đồ bảo hộ y tế và chỉ được ngồi trên xe cho đến khi bốc hàng xong rồi đi ngay cũng như không thực hiện việc phun khử khuẩn trước khi vào cổng.

Số lượng người tối đa vào hoạt động tại khu vực cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang được cho phép là 1.200 người (50% so với bình thường), trong đó, cho phép 100% tiểu thương cố định tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang và người lao động xe kéo, xe đẩy vận chuyển thủy sản được vào hoạt động...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng kiến nghị UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chỉ đạo các lực lượng biên phòng, UBND quận Sơn Trà và các ngành liên quan tiếp tục phối hợp triển khai việc đưa cảng cá, chợ đầu mối thủy sản vào hoạt động trở lại. 

HOÀNG HIỆP

.