Sản xuất, kinh doanh trong trạng thái mới

.

Sau khi thành phố bước vào trạng thái mới, các cơ sở dịch vụ, kinh doanh trên địa bàn quận Thành Khê hoạt động trở lại theo đúng quy định. Bên cạnh tạo thuận lợi để doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động phát triển kinh tế, các cấp, các ngành quận Thanh Khê thường xuyên kiểm tra, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Một quán ăn trên đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách đúng quy định. Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán ăn trên đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách đúng quy định. Ảnh: XUÂN SƠN

Những ngày qua, cửa hàng ăn uống của chị Trần Thị Thùy Oanh, trú phường Tân Chính nhộn nhịp hẳn. Để phục vụ khách chu đáo nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch, chị Oanh bố trí hai chai sát khuẩn ngay trước cổng ra, vào để khách rửa tay; bàn ghế được bố trí xa, bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa các bàn. Theo chị Oanh, trong quá trình mang thức ăn cho khách, nhân viên luôn đeo khẩu trang. Đối với những khách quên rửa tay sát khuẩn trước khi vào quán, nhân viên nhẹ nhàng nhắc nhở thực hiện.

Theo quan sát, hầu hết các nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Chủ quán nhậu Phước Đông trên tuyến đường Hà Huy Tập (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) cho biết, sau khi hàng quán được mở cửa kinh doanh tại chỗ, lượng khách đến quán hằng ngày tăng nhiều. Ngoài việc đón, phục vụ khách, quán yêu cầu nhân viên chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong quá trình phục vụ, đồng thời nhắc nhở khách hàng rửa tay, sát khuẩn trước khi vào quán.

Ông Đinh Viết Hồng Lễ, Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cho biết, sau khi thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới, các hoạt động dịch vụ trên địa bàn phường hoạt động nhộn nhịp hơn. Với mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với phòng, chống dịch, UBND phường Hòa Khê thường xuyên tuyên truyền, duy trì các biện pháp phòng, chống Covid-19, cử các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, sản xuất tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế và UBND thành phố, tránh chủ quan, lơ là. Ghi nhận ở các cửa hàng cho thấy, hầu hết đều thực hiện đầy đủ việc quét mã QR để khai báo y tế. Chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động.

“Tuy vậy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng chỉ dán mã QR cho có, không yêu cầu khách quét mã QR khi mua hàng”, ông Lễ nói thêm.

Theo ông Nguyễn Hữu Công, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, nhằm giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống Covid-19, cũng như tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động trong trạng thái mới, UBND quận yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân hoạt động, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR, bởi đây là cơ sở để cơ quan chức năng chủ động phát hiện trường hợp nguy cơ. Cùng với đó, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.